Nếu xóa file hệ thống của hệ điều hành iOS điều gì sẽ xảy ra?

Nếu bạn xóa file hệ thống của một hệ điều hành đóng và bảo mật như iOS, chuyện gì sẽ xảy ra? Một Youtuber có tên TrigrZolt đã thử làm điều này để giúp những ai tò mò hiểu rõ hậu quả của việc xóa file hệ thống của iOS.

Xóa file hệ thống của iOS

Tương tự các hệ điều hành khác, iOS cũng có rất nhiều file chứa dữ liệu cốt lõi để điều khiển hệ thống và thực hiện nhiều chức năng phức tạp khác nhau. File hệ thống iOS chứa các tệp lệnh cần thiết, có nhiệm vụ duy trì và đảm bảo hệ thống luôn chạy đúng.

Với hệ điều hành mở như Windows, người dùng có thể xóa bất cứ thứ gì mình muốn. Nhưng với hệ điều hành bảo mật như iOS, bạn sẽ cần một số thủ thuật nếu muốn xóa file hệ thống, đầu tiên là jailbreak, sau đó cài thêm phần mềm chỉnh sửa file có tên Filza.

TrigrZolt đã tiến hành thử nghiệm xóa file hệ thống của iOS trên chính chiếc iPod Touch 5th đang chạy iOS 9.3.5 của mình.

Đầu tiên, TrigrZolt xóa bỏ những file trong mục Applications chứa dữ liệu của các app thông thường trên iOS như Safari, Tin nhắn, Lịch, Camera… Lúc này các ứng dụng của iOS sẽ ngừng hoạt động, máy sẽ quay lại màn hình chính khi bấm vào.

Sau đó, TrigrZolt tiếp tục chuyển qua xóa những file quan trọng trong mục Library và System. Lúc này iOS bắt đầu "sụp đổ", các thành phần biến mất, tình trang lag xảy ra liên tục và cuối cùng là treo Táo.

Chi tiết về quá trình thử nghiệm xóa những file hệ thống của hệ điều hành iOS của TrigrZolt, mời các bạn xem trong video dưới đây.

Thứ Ba, 03/11/2020 15:43
31 👨 1.015
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ