Nếu ai bảo bạn ảo tưởng thì chắc do họ chưa biết Tango thôi

Thực tế tăng cường, hay AR, là khái niệm đặt chồng hình ảnh kỹ thuật số lên thế giới thực. Nếu đã chơi Pokemon Go hay sử dụng Snapchat Lens thì chắc bạn không còn xa lạ gì công nghệ này. Google đang sở hữu trong tay một công cụ AR trên di động mang tên Tango, một dự án đã được tiến hành nhiều năm và là một sản phẩm của ATAP (Google's Advanced Technologies and Products - nhóm sản phẩm và công nghệ cao của Google).

Nói ngắn gọn thì Tango là công nghệ thực tế ảo cho phép tạo bản đồ 3D của mọi vật thể trong thế giới thực hoặc chèn hình ảnh vào thế giới thực.

Giờ đây, Tango đang ngày càng đến gần hơn với nhiều thiết bị Android và công ty đã giới thiệu sản phẩm tại hội nghị I/O. Dưới đây là Tango của hôm nay và một vài gợi ý về những gì nó có thể làm trong tương lai khi có mặt trên nhiều thiết bị hơn. Không phải điện thoại nào Tango cũng có thể chạy được. Nó cần bộ vi xử lý lớn và camera cũng như cảm biến đặc biệt.

Điện thoại Asus có hỗ trợ Tango

Chiếc điện thoại Asus trên đây được trang bị mọi thứ bạn cần để chạy Tango. Về sau, yêu cầu sẽ thấp hơn và Tango có thể chạy trên nhiều thiết bị hơn.

Hình ảnh quả địa cầu ảo
Trên bản demo, Tango được dùng trong lớp học và cho họ thấy một hành tinh ảo đang trôi ngay giữa phòng.

Bạn chỉ có thể thấy được thế giới qua ống kính camera của điện thoại có cài Tango. Nếu bỏ điện thoại xuống thì hình ảnh sẽ chỉ như dưới đây.

Hình ảnh thực của căn phòng

Hay nhất là cách hành tinh được đặt trong không gian thật. Bạn có thể xoay nó hoặc đến gần hơn và cảm giác như nó thực sự đang ở đó.

Có thể điều chỉnh quả địa cầu khi xem

Tango còn có thể được dùng để kể chuyện hay chơi game. Đây là Phù thủy xứ Oz xem trên Tango.

Hình ảnh ảo phù thủy xứ oz

Chụp ảnh cùng sư tử ảo
Chụp ảnh cùng chú sư tử ảo

The Gap còn xây dựng ứng dụng Tango cho phép bạn thử quần áo mà không cần phải đi tới cửa hàng.

Mua sắm dễ dàng mà không cần thử đồ

Chỉ cần cung cấp số đo và ứng dụng sẽ tạo ra một ma-nơ-canh ảo để thử đồ. Nó thậm chí còn cho biết quần áo vừa với bạn tới mức nào và có hợp với phong cách bạn chọn hay không (rộng, chật...)

Vì điện thoại có Tango biết nó đang ở đâu trong không gian thực nên bạn có thể tạo bản đồ cho cả môi trường xung quanh. Ứng dụng Tango Constructor cho phép tạo mô hình không gian 3D.

Tạo hình không gian xung quanh

Chỉ cần đưa điện thoại đi xung quanh, cảm biến và camera sẽ ghi lại mọi thứ vào không gian 3D.

Vẽ bản đồ 3D thế giới thực

Xong xuôi, bạn có thể đi xung quanh phòng và thậm chí là gửi mô hình 3D này sang headset thực tế ảo.

Hình ảnh vẽ 3D căn phòng

Bạn có thể thấy được tiềm năng của công nghệ này, từ giáo dục cho tới game, giải trí... Mục tiêu cuối cùng của AR là tích hợp vào chiếc kính để cuối cùng có thể hoàn toàn thay thế điện thoại. Hiện tại AR chủ yếu được xây dựng trên điện thoại và vẫn giới hạn một số trường hợp sử dụng như giáo dục, game hay tạo bản đồ trong nhà. Tango đã hợp tác cùng hãng hardware Lowe để tạo bản đồ vị trí sản phẩm cho khách hàng. Hiện tại Google vẫn là hãng đi đầu trong công nghệ AR và khi công nghệ Tango xuất hiện trên nhiều điện thoại hơn thì mọi thứ sẽ còn đi xa hơn nữa.

Thứ Năm, 01/06/2017 15:49
31 👨 581
0 Bình luận
Sắp xếp theo