Netflix sắp hỗ trợ tính năng phát trực tiếp (live stream)

Đang có rất nhiều vấn đề mà Netflix cần phải giải quyết kể từ thời điểm hãng đưa ra thông báo cho biết đã mất khoảng 200.000 thuê bao đăng ký từ đầu năm 2022. Đây là sự sụt giảm cơ sở người dùng lần đầu tiên được ghi nhận kể từ trước đến nay trên Netflix.

Trong nỗ lực nhằm đa dạng hóa nội dung cũng như trải nghiệm người dùng, Netflix được cho là đang khám phá ý tưởng tiềm năng về nội dung phát trực tiếp (live stream). Công ty đã xác nhận rằng họ đang trong giai đoạn phát triển ban đầu đối với tiện ích phát trực tuyến áp dụng với các chương trình không theo yêu cầu và chương trình độc lập. Điều này về cơ bản sẽ giúp mang đến cho người dùng nhiều nội dung để xem trực tiếp hơn, đặc biệt là với các chương trình thể thao và truyền hình thực tế. Nhìn rộng ra, kế hoạch này có thể mang đến cho Netflix tiềm năng tạo ra mạng lưới các chương trình phát trực tuyến của riêng mình.

 Netflix

Các chương trình hài có thể là điểm khởi đầu tuyệt vời để Netflix giới thiệu tính năng phát trực tuyến. Đây vốn là mảng thế mạnh của Netflix, với lợi thế nằm ở dàn diễn viên hài hùng hậu mà nền tảng này đang cộng tác, và việc phát trực tiếp có thể khiến mọi thứ trở nên hấp dẫn hơn đôi chút.

Đối thủ lớn nhất của Netflix – Disney Plus – hiện cũng đang có kế hoạch triển khai tính năng phát trực tiếp tương tự. Tháng 2.2022, Disney Plus đã thử nghiệm phát sóng trực tiếp Lễ trao giải Oscar, chương trình đầu tiên được triển khai trên dịch vụ này, và thu về phản hồi tương đối tích cực.

Bên cạnh Disney Plus, hàng loạt nền tảng lớn khác như Amazon Prime Video hay Hulu… đều đã hỗ trợ tiện ích phát trực tiếp. Do đó, thời điểm Netflix chính thức triển khai dịch vụ này có lẽ cúng không còn xa. Hiện tính năng đang trong giai đoạn phát triển "sơ bộ" và chưa rõ khi nào thì sẽ được triển khai chính thức cho người dùng.

Thứ Năm, 26/05/2022 00:14
51 👨 232
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ