Nền UIQ đã chết

Nền tảng UIQ đã chính thức khai tử khi cả hai đồng sở hữu Sony Ericsson và Motorola tuyên bố từ bỏ và chạy theo phát triển điện thoại sử dụng Windows Mobile và Google Android.

UIQ xuất hiện trên dòng P của Sony Ericsson. Ảnh: Tech2.


Trước khi giao diện Series 60 phiên bản thứ 5 với các đại diện như Nokia N97, 5800 XpressMusic ra mắt, hệ điều hành Symbian còn có nền tảng khác là UIQ. Công nghệ này được ứng dụng trên điện thoại 3G của Motorola, các model doanh nhân dòng P của Sony Ericsson. Hiện trên thị trường, UIQ đang được sử dụng trên điện thoại Walkman và dòng G của Sony Ericsson.

Tuy nhiên, từ khi liên minh Nhật Bản - Thụy Điển sử dụng Windows Mobile cho Xperia X1 đầu năm 2008, UIQ bắt đầu bị bỏ quên, tâm điểm là việc hãng công khai tuyên bố công nghệ này đã thất bại, ngay sau đó Motorola cũng cho biết, họ đã chán UIQ.

Gần một năm trở lại đây, hầu như không có điện thoại mới nào ứng dụng giao diện này ra mắt. Trong khi đó, cả hai đồng chủ sở hữu là Sony Ericsson và Motorola lại chạy theo các sản phẩm sử dụng hệ điều hành Windows Mobile và Android của Google.

Những hành động trên là lời cáo phó của UIQ (User Interface Quartz - Giao diện người dùng Thạch anh) của hãng UIQ Technology. Đây là phần mềm dựa trên hệ điều hành Symbian, cung cấp giao diện đồ họa và bổ sung các tính năng, hỗ trợ mở rộng ứng dụng thứ ba.

Thứ Tư, 07/01/2009 13:51
31 👨 182
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp