Nền tảng laptop mới của AMD cải thiện đồ họa

Hôm qua (10/9), AMD đã giới thiệu các bộ xử lý mới với những cải tiến về mặt đồ họa và sẽ là nền tảng cho các dòng laptop phổ thông hiện nay.

Nền tảng mới có tên mã là Tigris, bao gồm các bộ xử lý thuộc dòng Turion II X2 và Athlon có hiệu suất hoạt động cao hơn trong khi mức tiêu thụ năng lượng lại giảm so với các phiên bản trước. Nền tảng mới cũng nâng cao tốc độ thực hiện và cải thiện khả năng giải trí đa phương tiện cho laptop trong khi thời lượng pin dùng được lâu hơn.

Nền tảng Tigris được sản xuất nhằm nhắm tới các dòng laptop phổ thông hiện nay, và là nền tảng đầu tiên của AMD để nâng cấp cho các chip Puma mà hãng đã cho ra mắt vào giữa năm ngoái. Đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Tigris là nền tảng Centrino của Intel. Hiện Centrino đang được trang bị cho nhiều laptop trên thị trường.

Nền tảng Tigris gồm bộ xử lý Turion II X2 lõi đôi với tốc độ xung nhịp 2,2GHz và 2,6GHz, công suất tiêu thụ 35W, cache L2 2MB và hỗ trợ RAM DDR2. Dòng chip mới cũng gồm bộ xử lý Athlon với tốc độ xung nhịp 2,1 GHz và 1MB cache.

Theo Dan Olds, chuyên gia phân tích tại Gabriel Consulting Group, hầu hết laptop phổ thông hiện nay đều được trang bị bộ xử lý của Intel với bộ điều khiển đồ họa tích hợp sẵn nhưng AMD lại có thế mạnh về khả năng xử lý đồ họa hơn so với Intel.

Ví như, nếu người tiêu dùng chơi game thiên nhiều về đồ họa hay xem phim độ nét cao thì chip AMD có khả năng hỗ trợ tốt hơn. Tuy nhiên, sự khác nhau giữa chip của Intel và AMD sẽ khó có thể xác định lợi thế nghiêng về nhà sản xuất nào.

Nền tảng Tigris có chipset M880 với một lõi đồ họa ATI Radeon cho phép xử lý nhanh hơn với các công việc giải trí đa phương tiện. Do đó, laptop có khả năng thực hiện các tính năng về giải trí đa phương tiện như ghi video trên lõi đồ họa trong khi CPU có thể tự do thực hiện các công việc khác.

Thứ Sáu, 11/09/2009 08:50
31 👨 573
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp