Nền tảng của Yahoo đang "cháy"

Yahoo có 3 nguồn truy cập chính: trang chủ, yahoo mail và tìm kiếm. Nhưng 2 trong 3 nguồn truy cập này đang giảm cực nhanh, theo báo cáo mới của ComScore.

Nền tảng của Yahoo đang "cháy"

Đặc biệt, tìm kiếm của Yahoo ở Mỹ sụt giảm 24%, lưu lượng truy cập hộp thư Yahoo Mail giảm 12%, trong vòng 1 năm qua. Trong khi đó, lưu lượng truy cập trang chủ Yahoo chỉ tăng nhẹ, với mức lưu lượng hàng tháng tăng từ 109 triệu lượt lên 114 triệu lượt.

Những con số về lưu lượng truy cập là cực kỳ quan trọng với Yahoo. Bởi doanh thu của hãng này chủ yếu dựa trên tiền thu được từ quảng cáo. Và lượng truy cập cao sẽ đồng nghĩa với hãng sẽ khiến hãng sẽ kiếm được nhiều tiền hơn. Cho nên, nếu như vẫn cứ tiếp tục đà sụt giảm này, Yahoo sẽ rơi vào nguy cơ bị các nhà quảng cáo "bỏ rơi".

Yahoo vẫn thường công bố các con số về lưu lượng truy cập trong các báo cáo hàng hàng quý. Tuy nhiên, hãng đã dừng công bố các thông số này vào đại hội cổ đông quý trước, quý đầu tiên trong cương vị CEO của bà Merissa Mayer.

Nữ CEO Yahoo giờ phải đối mặt với bài toán tìm kiếm nguồn lưu lượng truy cập mới cho công ty này. Không thì ít nhất, bà cũng phải đưa ra giải pháp để Yahoo có những nguồn truy cập mới từ phân khúc đang phát triển nóng nhất trong thế giới công nghệ, thiết bị di động.

Nếu không, một chút tươi sáng của Yahoo có được từ khi bà Mayer về làm CEO sẽ sớm biến mất và Yahoo sẽ sụp đổ không thể cứu vãn.

Thứ Sáu, 11/01/2013 16:57
31 👨 236
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp