Nền tảng chip Intel Moorestown sẽ hỗ trợ mạng 3,5G

Kiến trúc vi xử lý dành cho thiết bị cầm tay của hãng sản xuất chip máy tính hàng đầu thế giới sẽ tương thích với các dịch vụ dữ liệu di động tốc độ cao và xuất hiện trên thị trường trong năm tới hoặc đầu 2010.

Ảnh: SteathComputer.
Moorestown được phát triển dựa trên chip hệ thống (SoC) Lincroft gồm một lõi xử lý Atom, hub điều khiển bộ nhớ và chipset Langwell. Sản phẩm này sẽ có mặt trong các thiết bị Internet di động (MID - Mobile Internet Device), cho phép người sử dụng chọn lựa giữa kết nối WiMAX hoặc HSPA (High Speed Packet Access).

Intel là công ty ủng hộ nhiệt tình cho WiMAX, coi đây là ưu tiên số một cho dịch vụ băng rộng không dây tương lai. Nhưng công nghệ này chưa trưởng thành và nhà cung cấp sẽ cần thêm nhiều thời gian để triển khác các mạng thương mại cũng như mở rộng phạm vi phủ sóng.

Quyết định hỗ trợ HSPA trong Moorestown chứng tỏ Intel thừa nhận WiMAX chưa thể phổ biến sớm như họ mong đợi. Hãng này cũng đang sản xuất module WiMAX cho Moorestown với tên mã Evans Peak, vừa được giới thiệu tại triển lãm CEATEC diễn ra ở Nhật cuối tháng 9.

Thứ Hai, 20/10/2008 16:27
31 👨 129
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp