Nền tảng 8 lõi Intel Skulltrail cho máy để bàn

Sản phẩm mới này mang lại hiệu năng cao hơn hẳn vi xử lý 4 lõi, tạo cơ hội cho người sử dụng tận hưởng nội dung 3D, đa phương tiện và game chất lượng cao.

Nền Dual Socket Extreme, tên mã Skulltrail, là sự gắn kết giữa bảng mạch chủ Intel Desktop Board D5400XS và hai bộ vi xử lý Core 2 Extreme QX9775. Sự ghép đôi này sẽ cung cấp đa giải pháp card đồ họa cho game thủ, người thiết kế hình ảnh 3 chiều và các nhà biên tập video độ phân giải cao.

"Đối với đội ngũ phát triển game của chúng tôi, thời gian là một trong những tài sản quý nhất", Robert A. Duffy, Giám đốc phụ trách lập trình tại công ty phần mềm id Software, cho hay. "Vi xử lý 8 lõi này giúp xây dựng và thử nghiệm game mới với tốc độ kỷ lục. Một khâu lập trình trước đây tốn 4 giờ thì nay chỉ cần 20 phút nhờ khả năng phân luồng mã xử lý".

Intel Skulltrail. Ảnh: Legit Reviews

Khi video độ phân giải cao trở nên phổ thông, người dùng sẽ muốn hệ thống máy tính của họ đảm nhận công việc biên tập hình ảnh dễ dàng. Công nghệ 8 lõi sẽ cho phép họ nâng cao hiệu năng của các ứng dụng như mã hóa video độ phân giải cao.

Mỗi bộ vi xử lý Core 2 Extreme QX9775 có 12 MB bộ nhớ đệm L2, kênh truyền hệ thống 1600 MHz và bốn lõi 3,2 GHz. Sản phẩm này đã có mặt trên thị trường với giá 1.499 USD còn Desktop Board D5400XS là 649 USD.

Intel cũng đang phát động cuộc tìm kiếm lần thứ 3 những sáng tạo mới nhất từ giới lập trình trò chơi chuyên nghiệp và sinh viên. Game sẽ được đánh giá theo ba thể loại: game lõi tứ được phân luồng tốt nhất, game di động hay nhất và game trên đồ họa tích hợp của Intel. Tổng giá trị giải thưởng là 100.000 USD. Xem chi tiết về cuộc thi tại www.intel.com/software/gamecontest.

Thứ Năm, 21/02/2008 08:21
31 👨 112
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp