NEC xem xét rút khỏi lĩnh vực sản xuất smartphone

NEC Corp., công ty sản xuất thiết bị điện tử Nhật Bản vừa cho biết họ đang xem xét việc rút khỏi lĩnh vực sản xuất điện thoại thông minh, vốn trong tình trạng làm ăn thua lỗ, nếu cuộc đàm phán với tập đoàn Lenovo Group Ltd. của Trung Quốc thất bại.

NEC xem xét rút khỏi lĩnh vực sản xuất smartphone

NEC đã hợp tác với Lenovo trong lĩnh vực sản xuất máy tính cá nhân cách đây hai năm.

Công ty Nhật Bản này muốn Lenovo mua hầu hết cổ phẩn trong công ty chi nhánh của NEC là NEC Casio Mobile Communications Ltd., mà có số nợ phải trả khoảng 60 tỷ yên, nhằm khôi phục hoạt động kinh doanh của họ, song dường như Lenovo không sẵn lòng làm như vậy.

Trên thị trường điện thoại di động Nhật Bản, NEC đang chịu sức ép từ các hãng nước ngoài như Apple (Mỹ), Samsung (Hàn Quốc).

Công ty con của NEC là NEC Casio Mobile hiện đang cung cấp dịch vụ điện thoại di động tại thị trường trong nước, song chỉ chiếm thị phần rất thấp khoảng 5%.

Theo NEC, việc từ bỏ lĩnh vực smartphone, vốn chiếm quá nhiều ngân sách phát triển các sản phẩm mới, là để giành sự ưu tiên cho các hoạt động phát triển cơ sở hạ tầng mà giúp thu lợi nhuận cao.

Thị trường điện thoại di động tại Nhật Bản cũng đang cạnh tranh gay gắt giữa các nhà sản xuất điện thoại, cũng như các nhà cung cấp dịch vụ.

Nhà cung cấp NTT Docomo trong mùa Hè này đã quyết định lựa chọn hai mẫu smartphone mới nhất của các hãng Sony và Samsung làm “vũ khí” để lôi kéo khách hàng. Với chiến lược này của Docomo, doanh số tiêu thụ của các nhà sản xuất điện thoại Nhật Bản cũng đã có nhiều thay đổi.

Sony cho biết trong tháng Năm, lượng tiêu thụ smartphone của hãng là 830 nghìn máy, trong khi của Samsung là 400.000 máy. Ngược lại, các nhà sản xuất Nhật Bản như Sharp, Fujitsu, Panasonic và NEC chỉ có mức tiêu thụ từ 70.000 đến 115.000 chiếc.

NEC nhận định trong bối cảnh thị trường cạnh tranh khốc liệt như vậy, việc hãng rút lui khỏi lĩnh vực điện thoại di động là điều chắc chắn không phải bàn cãi.

Thứ Sáu, 19/07/2013 13:36
31 👨 104
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp