Nâng mức hiệu quả doanh nghiệp bằng Video trực tuyến

Quản trị mạng - Đối với các doanh nghiệp, dù to hoặc nhỏ, dù nổi tiếng hay chưa nổi tiếng thì việc làm thế nào để các sản phẩm hay dịch vụ của họ đến được với những người cần đến chúng là điều rất quan trọng. Bạn có thể sử dụng nhiều cách thức khác nhau để quảng bá sản phẩm hay dịch vụ của mình, tuy nhiên một trong những kỹ thuật có thể được liệt vào loại “hot” hiện nay có thể giúp bạn nâng mức hiệu quả cho doanh nhiệp là sử dụng những clip ngắn để giới thiệu về sản phẩm và dịch vụ đến người dùng.

Đã có rất nhiều doanh nghiệp thành công trong việc quảng cáo bằng các đoạn video. Lợi thế của phương pháp này ở chỗ, ngoài việc xuất hiện của một số mạng xã hội cho phép người dùng đăng tải các nội dung video như YouTube,… mà bên cạnh đó là sự đơn giản trong việc tạo ra một video clip.

Tại sao lại lựa chọn video

Video trên Internet vẫn là một sự mới lạ đối với việc hấp dẫn người dùng. Hiện mọi người vẫn thường sử dụng Web để tìm kiếm các thông tin về các sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ muốn mua. Tuy nhiên nếu quan sát lưu lượng của một trang web nào đó, bạn sẽ phát hiện ra rằng họ chỉ ghé thăm site trong chốc lát rồi lại bỏ đi. Người dùng chỉ lướt qua phần văn bản và các bức ảnh rồi sau đó nhanh chóng đưa ra phán quyết rằng liệu site đó có cung cấp thứ họ cần hay không. Rất ít trường hợp người dùng đọc hết toàn bộ từ đầu đến cuối một trang nào đó, đó là chưa kể đến việc chỉ kích để xem thêm các thông tin trên các trang sau đó.

Ngược lại, khi sử dụng video, người truy cập sẽ được xem các clip video từ đầu đến cuối hơn thay vì họ phải đọc toàn bộ một trang nội dung bằng văn bản. Điều này cho phép bạn có thể thu hút họ tốt hơn và bạn có thể chèn vào thông báo của mình kèm với đoạn clip đó.

Thông báo của bạn là gì?

Bước quan trọng nhất là xác định những gì bạn muốn nói đến đám đông khán giả của mình. Nếu bạn có một sản phẩm hoặc một dịch vụ mới mà khách hàng chưa hiểu nhiều về nó. Khi đó bạn nên giải một cách chi tiết theo hạng mục và những lợi ích mà nó mang lại cho người dùng. Nếu sản phẩm hoặc dịch vụ đã rõ ràng, khi đó bạn nên giới thiệu những ưu điểm mà sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có thể cung cấp. Hoặc bạn có thể tạo một thông báo đặc biệt chẳng hạn chẳng hạn như sẽ có một phần thưởng nào đó cho ai vào xem đoạn video này.

Thiết kết clip

Clip chỉ cần dài khoảng vài phút. Nếu clip của bạn quá dài, khán giả sẽ mất sự chú ý và sẽ thực hiện các kích chuột khác. Thêm vào đó là kích cỡ nếu kích thước của đoạn clip quá dài cũng ảnh hưởng đến việc quản lý hoặc post chúng.

Nếu có thể, hãy tạo những đoạn video có tỉ lệ widescreen với định dạng MP4. Đây là một định dạng phổ biến của video trên Internet vì có dung lượng file khá hiệu quả. Bên cạn đó định dạng widescreen sẽ phù hợp với tỉ lệ của các màn hình HDTV mới ngày nay.

Hãy tạo một đoạn video có độ phân giải ở mức 720p (1280 x 720 pixel) trở nên. Với độ phân giải này bạn chỉ cần những camera đơn giản bạn cũng có thể thu được những đoạn video với độ phân giải ở mức này. Tuy nhiên hiện có nhiều site – trong đó có YouTube – hiện có hỗ trợ các clip có độ phân giải cao, vì vậy bạn có thể tạo ra những clip với độ phân giải cao hơn làm cho clip của bạn đẹp mắt hơn.

Lưu ý: Cần phải thận trọng về việc sử dụng sự hóm hỉnh trong các video của bạn. Những gì bạn nghĩ có thể gây cười đối với người này nhưng rất có thể lại gây cảm giác khó chịu đối với người khác. Chính vì vậy trừ khi bạn muốn lôi kéo một nhóm nào đó mà bạn đã biết, bằng không hãy tránh tạo những clip hài mà nên sử dụng phương pháp đơn giản.

Phân phối các clip

Cũng giống website, bạn cần phải post một vài clip. Đầu tiên, bạn cần post đoạn clip của mình lên nhiều nơi mà mọi người có thể dễ dàng phát hiện ra chúng. Có thể sử dụng dịch vụ upload để phân phối các clip của mình. Ở đây chúng tôi muốn giới thiệu một dịch vụ miễn phí TubeMogul, dịch vụ này sẽ giúp bạn post một clip của mình lên hơn 7 site gồm có MetaCafe và Yahoo Video cũng như YouTube. Nó sẽ tự động điều chỉnh video của bạn nếu cần để phù hợp với các yêu cầu của site (tất cả đều có tỉ lệ màn hình rộng và định dạng file MP4). Chính vì vậy công việc của bạn rất đơn giản, chỉ cần upload file của mình một lần lên TubeMogul, dịch vụ này sẽ làm tất những công việc còn lại cho bạn.

Bạn cũng cần lưu ý đến sự tối ưu trong tìm kiếm khi post các đoạn video của mình. Chọn các tag một cách cẩn thận để người xem có thể tìm đến đúng clip của mình.

Lưu ý rằng việc post đoạn video của bạn lên các site chia sẻ video này sẽ làm cho nó trở nên dễ dàng trong việc nhúng clip trên một trang web. YouTube đã tạo cả một đoạn mã HTML để bạn có thể “cut” và “paste” để đặt nó vào một trang web nào đó. Thậm chí bạn còn có thể chọn định dạng cho video player xuất hiện trên trang đó. Có thể làm cho người dùng biết đến clip của bạn bằng cách tìm các site khác có liên kết đến location của đoạn video trên site của bạn.

Nếu có thể, bạn nên đưa ra một bài báo tuyên bố về đoạn video nói trên. Gửi nó đến những tờ báo nơi bạn muốn bán sản phẩm của mình ở đó.

Bạn cũng có thể lợi dụng vào các mạng xã hội để người dùng biết thêm về đoạn clip của mình. Hãy đặt đoạn clip dó vào một site mạng xã hội nào đó, chẳng hạn như Facebook. Cũng như một website, bạn cần dùng cách nào đó để lái mọi người đến với video của mình và xem nó.

Cuối cùng, không nên bỏ mặc các clip của mình. Nếu các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có sự thay đổi, hoặc hết giai đoạn cần quảng cáo về sản phẩm của mình hay vì một lý do nào đó nội dung của clip của bạn không cần thiết đến nữa, hãy nhớ gỡ nó xuống khỏi các trang mà bạn đã post nó. Cũng giống như các trang web không bao giờ được cập nhật, các đoạn video không cần thiết có thể làm hại cho doanh nghiệp của bạn.

Thứ Hai, 13/07/2009 14:45
31 👨 265
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp