Nâng cấp lên firmware 3.0, PS3 Slim gặp trục trặc

Những thử nghiệm ban đầu cho thấy, sau khi cập nhật, PS3 Slim đã cải thiện đáng kể tốc độ đầu đọc. Tuy nhiên, phiên bản cập nhật vẫn gặp phải những trục trặc kĩ thuật đáng tiếc.

Có thể nói, trong thời gian vừa qua, sản phẩm PS3 Slim là đề tài được bàn luận nhiều nhất ở khắp mọi nơi. Từ câu chuyện PS3 Slim chỉ tiêu thụ điện năng bằng một nửa PS3 cho đến tin đồn về việc hệ máy này xử lý chậm hơn phiên bản đàn anh dù tốc độ ổ cứng là như nhau. Tất cả mọi chi tiết của phiên bản Slim đều được đặt lên bàn cân với 'người anh em' của mình.

Nhằm khẳng định tính ưu việt của PS3 Slim, Sony đã quyết định cập nhật bản firmware 3.0 cho hệ máy này thông qua hình thức download trực tuyến.

Bản cập nhật mang đến những giao diện đẹp mắt cũng như các theme và avatar sinh động hơn hẳn trước kia. Đồng thời trong đó còn có sự hiện diện của hai cải tiến hoàn toàn mới: khả năng xuất âm thanh ra nhiều ngõ xuất cùng lúc và điều khiển tính năng chơi video thông qua cần analog bên phải.

Tuy nhiên điều thú vị nhất mà người chơi quan tâm là sau khi nâng cấp từ firmware 2.8 lên firmware 3.0, PS3 Slim đã nhanh hơn rõ rệt. Trong qua trình tải game và tải phim, cỗ máy này đã thể hiện sự vượt trội về tốc độ xử lý so với phiên bản trước của mình.

Tốc độ đã được cải thiện nhưng…

Tuy nhiên, chỉ sau vài ngày, diễn đàn chính thức của PS3 đã nhận được những phản hồi không mấy khả quan của game thủ. Mặc dù tốc độ khởi động đã được cải thiện, nhưng PS3 lại gặp sự cố với tay cầm Dual Shock 3 khi không tương thích với máy. Ngoài ra bản firmware mới này vẫn còn tồn tại lỗi “đơ” máy khi đang chơi game nửa chừng.

... tay cầm DualShock gặp trục trặc khi tương tác với máy console.

Trong quá khứ, Sony từng vướng phải những sự cố kĩ thuật tương tự. Vào tháng 7/2008, bản cập nhật 2.40 cũng gây ra tình trạng khoá máy sau khi download. Hoặc phiên bản PS3 cũng đôi lúc gặp vấn đề mất tín hiệu liên lạc giữa tay cầm và máy console.

Những game thủ vừa nhanh tay tậu máy PS3 Slim hiện đang tỏ ra khá lo lắng về những vấn đề này. Tất cả đang chờ đợi câu trả lời thoả đáng từ phía Sony - “khổ chủ” đã lỡ quảng cáo rất mạnh miệng cho sản phẩm mới mình.

Thứ Bảy, 05/09/2009 09:57
31 👨 527
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp