Nâng cao nhận thức bảo mật thông tin

Sự kiện Thế Giới An Ninh và Bảo Mật (Security World) 2008 do tổng cục Kỹ Thuật, bộ Công An, tập đoàn Dữ Liệu Quốc Tế (IDG Việt Nam) phối hợp và tổ chức sẽ diễn ra 2 ngày 19 và 20/3/2008 tại Hà Nội.

CNTT-TT Việt Nam năm 2007 chứng kiến sự bùng nổ: cả nước đã có hơn 5 triệu thuê bao quy đổi, hơn 18,2 triệu người sử dụng Internet thường xuyên. Việt Nam chính thức bước vào cuộc cạnh tranh sau khi gia nhập WTO, thông tin liên quan mật thiết đến sự sống còn của doanh nghiệp, tổ chức (DN/TC) và sự tấn công có thể đến bất cứ lúc nào. An toàn thông tin (ATTT) trở thành một xu thế không thể khác.

Theo dự đoán năm 2008 của McAfee, BitDefender, BKIS, tình hình ATTT sẽ có những nét chính như: Virus, Spyware, Adware, Rootkit... vẫn tiếp tục xuất hiện hàng ngày và tập trung tấn công vào từng nhóm đối tượng có chủ đích; thiết bị nhớ USB, lỗ hổng phần mềm (PM) của Windows, IE sẽ là những nguồn lây lan chủ yếu; các mạng xã hội (blog, web chia sẻ video, hình ảnh...) sẽ trở thành đích nhắm mới để hacker phát tán virus, lừa đảo trực tuyến. Hình thức sử dụng mạng xã hội để nói xấu người khác, hạ thấp uy tín DN/TC sẽ nổi cộm; tội phạm sẽ chuyên nghiệp và tinh vi hơn, tập trung vào lĩnh vực tài chính - tiền tệ.

Trước nhu cầu và xu thế phát triển đó, hội thảo Security World 2008 lấy chủ đề “Nâng cao nhận thức và đẩy mạnh công tác an ninh bảo mật” tập trung vào 2 nội dung chính: nâng cao nhận thức (báo cáo thực trạng ATTT, quản lý rủi ro, trình diễn hacking và anti-hacking với hệ thống mạng không dây và website); đẩy mạnh công tác an ninh bảo mật (giới thiệu giải pháp, trình diễn công nghệ và thiết bị ATTT, kinh nghiệm triển khai trong các DN/TC trọng điểm). Đặc biệt, sự kiện sẽ có màn trình diễn công nghệ bảo mật (Tech Show).

Security World 2008 có 3 chuyên đề, 10 báo cáo cùng 30 diễn giả trong và ngoài khu vực. Chuyên đề “Quản lý rủi ro và ATTT trong kinh doanh”, báo cáo của Thomas Parenty, giám đốc dịch vụ an ninh của Hills and Associates Ltd là nổi bật nhất. Sukhdev Singh, giám đốc kỹ thuật và tư vấn cao cấp từ IBM đề cập sâu hơn về chiến lược bảo vệ hiệu quả ATTT DN. Vilaiporn Taweelappontong từ PriceWaterhouse Coopers giới thiệu phương thức kiểm tra thâm nhập trong lĩnh vực ngân hàng.

IBM, Microsoft, Symantec, Hitachi và ESET là 5 trong số những nhà cung cấp dịch vụ lớn tham gia Security World 2008. Theo ông Sukhdev Singh, cách quản lý rủi ro hiệu quả nhất chính là thông qua phân tích và dự đoán các nguy cơ an ninh thông tin, đồng thời quản lý hiệu quả các mối đe dọa đó trước khi tiến hành áp dụng bất kỳ giải pháp và thiết bị bảo mật nào.

Về phía triển lãm, Security World 2008 sẽ giới thiệu những thiết bị giám sát an ninh mục tiêu, các hệ thống camera quan sát, kiểm soát an ninh, báo động. DN/TC sẽ có cơ hội tiếp cận và trực tiếp tương tác với những công nghệ mới nhất có thể áp dụng. Những màn trình diễn của Kaspersky và Cisco Systems sẽ giúp người xem hiểu được hoạt động trong thực tế của các giải pháp bảo mật dữ liệu và phòng chống thâm nhập hệ thống.

Ban tổ chức ước tính có khoảng 500 khách tham gia hội thảo và hơn 1.000 lượt khách tham quan triển lãm.

Thứ Tư, 19/03/2008 10:17
31 👨 249
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp