Nạn nhân tiếp theo bị qua mặt mã khóa: Samsung Galaxy S III

Sau khi cách thức phá khóa màn hình của Galaxy Note II được tung lên Youtube, dễ hiểu rằng có khá nhiều người dùng đã lôi smartphone Samsung của mình ra thử nghiệm. Nạn nhân tiếp theo bị phát hiện dính lỗi bảo mật không hề xa lạ, đó là chiếc Samsung Galaxy S III. Thậm chí trường hợp này còn nguy hiểm hơn.

Như vậy tính từ đầu năm đến nay, đã có 3 tên tuổi đình đám lần lượt bị mắc lỗi bảo mật, cho phép kẻ gian truy cập vào một số tính năng hay giành quyền kiểm soát toàn bộ máy dù đã cài đặt mã khóa, đó là iPhone chạy hệ điều hành iOS 6.1.x, Galaxy Note II và bây giờ là Galaxy S III. Nếu như lỗi của iPhone hay Galaxy Note II chỉ khiến máy bị truy cập trái phép trong một thời gian ngắn hay chỉ một vài tính năng sử dụng được, lỗi trên Galaxy S III khiến toàn bộ máy nằm trong tầm kiểm soát của người dùng trái phép.

Samsung Galaxy S III bị qua mặt mã khóa

Cụ thể, chẳng cần phải điền kí hiệu, mã PIN hay các phương thức khóa khác, chúng ta vẫn có thể truy cập được vào màn hình chủ của máy và sử dụng máy bình thường. Lỗi này có mặt trên các thiết bị của Samsung, vì vậy có vẻ như vấn đề này chỉ là của riêng hãng điện tử Hàn Quốc chứ không phải hệ điều hành Android.

Các biên tập viên trang công nghệ ZDNet đã xác nhận phương thức phá khóa mới nhất trên Galaxy S III và Galaxy Note II. Nếu căn đúng thời gian và tiến hành chính xác, kẻ gian có thể qua mặt hoàn toàn tính năng mã khóa trên Galaxy S III chạy Android 4.1.2. Với Galaxy Note II, máy chỉ có thể bị sử dụng trái phép trong vài tích tắc.

Nếu bạn sở hữu một trong 2 thiết bị trên, bạn có thể tự mình thử bởi cách thức tiến hành khá dễ dàng. Từ màn hình khóa, bấm nút "Emergency Call" (gọi khẩn cấp) rồi bật "Emergency Contacts" (danh bạ khẩn cấp). Sau đó, bấm phím Home và ngay lập tức bấm phím nguồn. Bấm lại phím nguồn một lần nữa, bạn sẽ được đưa đến màn hình chính thay vì màn hình khóa. Từ đó, bạn có thể sử dụng đầy đủ tính năng của máy.

Thứ Tư, 06/03/2013 16:35
31 👨 399
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp