Năm tới sẽ có thêm DSLR mới từ Samsung

Samsung khẳng định đang trong giai đoạn sản xuất một mẫu máy ảnh số ống kính rời mới, hứa hẹn sẽ có nhiều khác biệt so với những đời máy cũ, và sẽ ra mắt trong nửa cuối năm 2009.

GX-20 là mẫu DSLR ra mắt gần đây nhất của Samsung. Ảnh: Backfocus.


Lời khẳng định trên được đưa ra bởi chính Giám đốc phụ trách kinh doanh sản phẩm máy ảnh số ống kính rời của Samsung, ông Young-Bae Kim. Theo ông, "Samsung GX-20 sẽ không có nhiều khác biệt so với GX-10 khi nhìn từ bên ngoài, nhưng từ GX-20 trở đi, các thế hệ sau sẽ có những thay đổi lớn".

Tuy nhiên, ông không tiết lộ thêm bất cứ thông tin gì về tính năng, thông số kỹ thuật hay tên gọi của mẫu máy mới, mà chỉ khẳng định nó sẽ có thân hình nhỏ hơn so với các dòng máy tiền nhiệm, đồng thời cho biết thời điểm dự kiến ra mắt sản phẩm là vào nửa sau năm 2009. Giống như GX-10 và GX-20, mẫu máy ảnh số ống kính rời mới của Samsung sẽ là sự hợp tác giữa nhà sản xuất Hàn Quốc này và Pentax.

Một thông tin đáng chú ý khác là hãng này vẫn chưa có kế hoạch sản xuất máy ảnh sử dụng cảm biến cỡ lớn full-frame, dẫu cho trước đó có thông tin cho rằng, Samsung đang phát triển một model như thế nhằm hướng đến phân khúc cao trên thị trường. "Tôi nghĩ rằng cảm biến cỡ APS-C như hiện nay vẫn còn nhiều tiềm năng chưa được khai phá hết. Sẽ là thành công lớn với Samsung nếu chúng tôi có thể cải thiện chất lượng ảnh mà vẫn giữ nguyên kích cỡ cảm biến như hiện nay", ông này nói.

Về dự định phát triển một định dạng máy ảnh "lai" giống như kiểu Micro Four Thirds của Olympus và Panasonic, ông Young-Bae Kim cho biết Samsung sẽ chờ phản ứng của thị trường rồi mới quyết định sẽ thiết kế máy theo kiểu dáng giống với DSLR (như Panasonic Lumix G1) hay giống với máy compact (như mẫu máy mà Olympus giới thiệu tại triển lãm Photokina 2008).

Thứ Năm, 23/10/2008 10:02
31 👨 150
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp