Năm tới sẽ có chip Cell nhỏ cỡ 45-nm

Dự kiến trong năm tới, Toshiba sẽ sản xuất hàng loạt chip Cell trên dây chuyền công nghệ 45-nm nhằm tăng cường khả năng tiết kiệm năng lượng cho con chip siêu mạnh này.

Kích thước tí hon của chip Cell.

Dòng chip Cell hiện tại (sử dụng cho PS3) đang áp dụng công nghệ 65-nm. Việc chuyển đổi sang nền tảng 45-nm sẽ giúp Sony có thể xây dựng được những bộ máy chơi game PS3 nhỏ hơn và tiết kiệm năng lượng hơn, trong khi vẫn đảm bảo được hiệu suất hoạt động tối đa.

Điều đó cũng có nghĩa PS3 sẽ tỏa nhiệt ít hơn, và do vậy có thể nó sẽ cần quá nhiều bộ phận làm mát bên trong. Nhờ giảm bớt các thiết bị tỏa nhiệt nên kích thước của PS3 sẽ nhỏ hơn và giá sẽ giảm đi.

Trong năm tới, chắc chắn Toshiba sẽ tích hợp chip Cell 45-nm cho phiên bản HDTV (TV độ nét cao) thế hệ mới của hãng này. Nhờ sức mạnh của chip Cell nên dòng HDTV mới sẽ có thêm một tính năng rất hấp dẫn, đó là khả năng hiển thị ảnh trong ảnh (PIP).

Hiện tại, công nghệ chip Cell đang được Toshiba sử dụng cho chip đồ họa QuadCore HD dùng cho laptop (loại thay thế PC). Tuy nhiên, do khả năng ngốn năng lượng vào mức cực cao nên những chiếc laptop tích hợp QuadCore HD sẽ không thể khai thác hết thế mạnh khi chạy bằng pin.

Thứ Tư, 24/09/2008 08:42
31 👨 103
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp