Năm sau thị phần TV LED sẽ vượt LCD truyền thống

Đến năm 2014, thị phần TV LCD CCFL truyền thống bán ra có thể chỉ còn bằng một phần mười TV LED.

Bản báo cáo mới của hãng nghiên cứu DisplaySearch cho biết, LCD sẽ tiếp tục là loại TV màn hình phẳng được ưa chuộng nhất trong vòng 4 năm tới, bỏ xa TV màn hình Plasma cũng như OLED thế hệ mới. Hiện tại, TV LCD đã chiếm tới hơn 80% số lượng TV màn hình phẳng đang được bán ra trên toàn cầu với 206 triệu sản phẩm, Plasma chỉ 17 triệu sản phẩm.

Năm sau thị phần TV LED sẽ vượt LCD truyền thống
Biểu đồ về thị trường TV màn hình phẳng từ năm 2004 cho tới năm 2014 của DisplaySearch.

DisplaySearch cũng cho biết, hết năm 2011, TV LCD truyền thống sử dụng đèn nền CCFL sẽ bị TV LCD sử dụng đèn nền LED (TV LED) vượt mặt về doanh số bán ra. Tỷ lệ LED bán ra trong năm 2012 được dự đoán có thể cao gấp đôi LCD truyền thống. Và đến năm 2014, tỷ lệ TV LCD truyền thống có thể xuống mức thấp 10% so với TV LED.

Báo cáo trên cũng cho thấy, TV CRT cũng sẽ sớm chịu chung số phận với LCD truyền thống khi có doanh số được dự đoán sẽ giảm liên tục trong vòng 4 năm tới và có thể biến mất hoàn toàn khỏi thị trường và thay thế bằng các loại TV màn hình OLED.

Trong khi TV LCD, LED và CRT có sự biến động thì thị trường TV Plasma lại được dự báo sẽ không có nhiều thay đổi trong vòng 4 năm tới. Việc giá bán chạm gần tới đáy và khó có thể giảm nhanh như LCD giúp cho TV Plasma luôn giữ được thị phần trên dưới 10% ở thị trường TV màn hình phẳng nói chung.

Một ví dụ so sánh về mức độ giảm giá của TV Plasma với TV LCD, nếu như ở thời điểm quý II năm ngoái, một model Plasma Full HD 42 inch rẻ hơn một model LED Full HD 42 inch tới 32% thì tới năm nay, mức chênh lệch chỉ còn 9%.

Thứ Tư, 19/10/2011 06:10
31 👨 146
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp