Năm sau iOS sẽ có ứng dụng Facebook mới hoàn toàn

Bù lại người dùng iPhone và iPad sẽ được trải nghiệm Facebook nhanh và mượt mà hơn hẳn các phiên bản trước đó khi sử dụng cấu trúc lập trình mới.

Năm sau iOS sẽ có ứng dụng Facebook mới hoàn toàn
Ứng dụng Facebook trên iOS còn ít tính năng hơn trên Android. (Ảnh: Tuấn Anh).

Trái ngược hệ điều hành iOS mượt mà và bóng bẩy, ứng dụng Facebook trên iOS lại không thực sự hoàn hảo khi có tốc độ tải chậm chạp, thậm chí còn thua kém nhiều tính năng so với phiên bản sử dụng trên Android. Tuy nhiên nhiều khả năng, một phiên bản Facebook trên iOS mới hoàn toàn sẽ sớm được Apple tung ra, khi mà hệ điều hành iOS 6 với Facebook tích hợp sâu chuẩn bị phát hành.

Theo Bloomberg, các kỹ sư của Apple đang tập trung phát triển ứng dụng mới hoàn toàn dành cho mạng xã hội lớn nhất thế giới này trên iOS. Ở các phiên bản hiện tại và trước đó, Facebook sử dụng cấu trúc ứng dụng nền web HTCML5 bên trong lớp vỏ Objective-C.

Thực chất là ứng dụng hiển thị tương tự như trên trình duyệt web nên tốc độ chậm, ít tính năng. Nhưng trong tương lai phiên bản mới sẽ được viết hoàn toàn bằng Objective-C, ngôn ngữ lập trình chuẩn của ứng dụng trên iOS nên hứa hẹn sẽ hoạt động tốt và nhiều tính năng hơn.

Tuy nhiên, Bloomberg cho rằng để đạt được những thay đổi hoàn toàn từ giao diện, tốc độ cho tới tính năng, phải tới năm sau thì ứng dụng Facebook phiên bản mới trên iOS mới được trình làng. Còn từ nay cho tới cuối năm, Apple và Facebook sẽ chỉ đưa ra các cập nhật nhỏ.

Thứ Sáu, 27/07/2012 14:48
31 👨 96
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp