Năm nay sẽ có Zune mới

Brian Seitz, một kỹ sư trong nhóm phát triển Zune của Microsoft, vừa cho hay họ sẽ giới thiệu model mới ngay trong năm 2009.

Zune sẽ có thay đổi về phần cứng và phần mềm trong năm nay. Ảnh: Engadget.


Gần 3 năm trước, khi Zune lần đầu tiên được công bố, chiếc máy nghe nhạc này đã nuôi tham vọng trở thành đối thủ của iPod nhưng chưa thành công. Kiểu dáng của Zune đã qua một lần thay đổi (vào tháng 12/2008) với nhiều màu sắc và dung lượng HDD được nâng lên 120 GB.

Cách đây 2 tháng, Microsoft tái cơ cấu bộ phận phát triển Zune thành hai nhóm phần mềm và phần cứng. Nhóm phần mềm được kết hợp với đội ngũ làm Windows Media Center và Mediaroom; nhóm phần cứng tham gia cùng bộ phận kinh doanh truyền thông di động. Hãng này cho hay sẽ mở rộng các tính năng của máy nghe nhạc Zune cho đến các thiết bị khác như PC, tivi, ĐTDĐ...

"Chúng tôi có thể khẳng định rằng Zune sẽ có thay đổi mới về phần cứng, thêm nhiều phần mềm và dịch vụ tiện ích khác vào cuối năm nay", một phát ngôn viên của Microsoft cho biết, dù chưa tiết lộ cụ thể.

Động thái của Microsoft với Zune khá giống cách Nokia làm với thương hiệu N-Gage, từ một chiếc điện thoại di động cụ thể thành một dịch vụ phần mềm. N-Gage mới đầu chỉ là thiết bị bao gồm tính năng của điện thoại và máy chơi game nhưng sau đó trở thành nền chơi game chuyên dụng hơn, cho phép người dùng tải trò chơi về máy một cách tiện lợi.

Thứ Năm, 09/04/2009 09:41
31 👨 188
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp