Năm nay, iPad 3 màn hình "khủng" chưa xuất hiện

Apple sẽ không ra mắt máy tính bảng iPad 3 trong năm 2011 cho dù hãng đang tích cực làm việc trên iPad thế hệ mới. Sản phẩm này được cho là có độ phân giải màn hình tốt hơn nhiều so với iPad 2 hiện nay.

Một bài báo trên tờ Digitimes khẳng định rằng, có khả năng máy tính bảng thế hệ thứ 3 của Apple sẽ được trang bị màn hình hiển thị võng mạc tương tự như màn hình của iPhone 4. Bài báo này cũng đề cập rằng, iPad 3 sẽ có màn hình với độ phân giải lên tới 2048x1536 điểm ảnh, cao hơn gấp 4 lần so với của iPad 2 hiện nay.

Một bài báo khác mới đây lại cho biết, iPad 3 có thể có độ phân giải màn hình lớn hơn nhiều so với mẫu hiện nay, sẽ sử dụng công nghệ màn hình AMOLED (công nghệ màn hình diode phát quang hữu cơ ma trận động). Nhờ sử dụng công nghệ màn hình đó, máy tính bảng hoạt động tiết kiệm điện năng hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, Digitimes khẳng định, thị trường AMOLED đang được thống trị phần lớn bởi Samsung, một đối thủ nặng ký trong lĩnh vực máy tính bảng. Điều này sẽ ngăn cản sự di chuyển của Apple hướng tới công nghệ đó vì chúng sẽ không tạo cho Apple sự cạnh tranh riêng theo phong cách của hãng cũng như có thể ảnh hưởng tới tiến độ sản xuất của Apple.

Bài báo của Digitimes nêu rõ, các nguồn tin cho rằng, họ chưa nhận được bất cứ thông báo nào về iPad thế hệ tiếp theo. Họ không tin iPad 2 là một sản phẩm đệm cho sự ra đời các máy tính bảng thế hệ mới với những cải tiến vượt trội ngay trong năm nay.

Các tin đồn hồi tháng 2 cho biết, máy tính bảng iPad 3 sẽ ra mắt trong năm nay, ngay sau khi iPad 2 được tung ra thị trường, có lẽ dưới cái tên iPad 2 Pro hoặc iPad 2.5.

Thứ Tư, 13/04/2011 16:58
31 👨 270
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp