Năm nay có thể có iPhone rẻ hơn

Apple có thể sẽ bắt đầu bán iPhone phiên bản giá rẻ hơn trong nửa đầu năm 2009, nhờ hợp tác với hãng sản xuất chip mới.

Qualcomm sẽ thay thế hãng Infineon Technologies làm nhà cung cấp bộ vi xử lý dải gốc (baseband) – loại chip chuyển tín hiệu radio thành thoại và dữ liệu – trong mẫu iPhone mới, một nhà phân tích nói. Chiếc điện thoại này có thể sẽ ra mắt trong quý II/2009, ông cho biết và trích dẫn một số nguồn tin giấu tên.

Apple có thể chuyển sang sản xuất những sản phẩm chi phí thấp hơn để kích thích doanh thu tại các nước đang phát triển, khi nền kinh tế Mỹ suy yếu. Công ty đang lên kế hoạch ra mắt phiên bản nhỏ hơn của chiếc máy nghe nhạc iPod Shuffle và laptop MacBook. Tuy vậy, chưa có thiết bị nào sẵn sàng trình làng tại hội nghị Macworld tuần tới, nơi Apple thường đưa ra những công bố về các sản phẩm của hãng.

Jennifer Bowcock, nữ đại diện của Apple về sản phẩm iPhone, chưa bình luận gì về các dự đoán trên. Đại diện của hãng Qualcomm cũng chưa có ý kiến gì.

Người phụ trách việc liên lạc với các nhà cung cấp linh kiện của Apple cho biết Apple đã sản xuất ít iPhone trong quý IV/2008 hơn so với dự kiến ban đầu. Sự sụt giảm sản lượng này sẽ được bù đắp một phần trong quý I/2009. Người này cho biết khoảng trong quý IV/2008 Apple đã tung ra khoảng 10 triệu iPhone.

Hiện Apple đang bán 2 phiên bản iPhone, loại 8 GB với giá 199 USD và loại 16 GB với giá 299 USD. Tuần trước, tại Mỹ, Wal-Mart bắt đầu bán iPhone với giá 197 USD. Best Buy bán iPhone với giá 189,99 USD và 289,99 USD.

Apple từng thông báo Tổng giám đốc điều hành Steve Jobs sẽ không xuất hiện tại triển lãm Macworld, làm dấy lên suy đoán công ty sẽ không có sản phẩm gì mới đáng kể để giới thiệu.

Apple có thể sẽ dùng sự kiện này để trình làng các phiên bản cập nhật của chiếc máy tính iMac và một hệ điều hành mới, Brian Marshall, một nhà phân tích của hãng Broadpoint.AmTech ở San Francisco, nói.

Thứ Hai, 05/01/2009 10:16
31 👨 238
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp