Năm điều bạn cần biết khi nâng cấp từ Windows XP lên Windows 7

Quản trị mạng – Windows 7 đã có mặt, ba phần tư người dùng từng từ chối Windows vista và trung thành với Windows XP đã có thể thở phào và đang cân nhắc việc tiếp cận hệ điều hành mới nhất này.

Việc nâng cấp hay chuyển đổi hệ điều hành thường trải qua các bản thử nghiệm cũng như các vấn đề rắc rối liên quan và Windows 7 cũng không phải là một ngoại lệ. Microsoft cố gắng cung cấp cho người dùng những công cụ để hạn chế tối đa những bất tiện này, tuy nhiên bạn vẫn có thể gặp phải những khó khăn khi tiến hành nâng cấp. Dưới đây là năm điều bạn cần biết khi nâng cấp từ Windows XP lên Windows 7.

1. Bạn không thể nâng cấp trực tiếp. Microsoft không cung cấp cho Windows 7 khả năng nâng cấp trực tiếp từ Windows XP. Lời giải thích của hãng được đưa ra đó là có rất nhiều sự khác nhau trong nhân của hai hệ điều hành, ví dụ như đăng ký hệ thống, trình quản lý thiết bị,…

Đó không phải là điều bạn quá lo lắng. Thực sự, quá trình nâng cấp cũng rất dễ dàng và tiện lợi, nhưng các chuyên gia khuyên rằng bạn nên cài đặt mới khi thay đổi hệ điều hành để đảm bảo tất cả các chức năng cũng như sự vận hành tốt nhất. Hãy suy nghĩ rằng Mocrosoft làm như vậy chỉ mong muốn tốt cho bạn.

2. Bạn có thể làm gì? Bạn không thể nâng cấp trực tiếp từ Windows XP lên Windows 7, nhưng có một hệ điều hành ít được biết đến đã xuất hiện giữa chúng, có thể bạn không muốn gợi lại những ấn tượng không tốt về Windows Vista, nhưng có một điều chắc chắn rằng bạn có thể nâng cấp từ Windows Vista chỉ trong vòng một hoặc hai tiếng. Người dùng Windows XP có thể tự tiến hành nâng cấp nếu họ có một bản sao của Windows Vista, thậm chí không cần được cấp phép, vì bạn có thể sử dụng trong vòng 30 ngày. Hãy nâng cấp Windows XP lên Windows Vista, sau đó từ Windows Vista lên Windows 7. Tuy nhiên, không có gì đảm bảo rằng bạn sẽ không gặp trở ngại nào. Như đã nói ở trên, sẽ là tốt hơn nếu bạn tiến hành cài đặt mới.

3. Công cụ hỗ trợ nâng cấp Windows 7. Microsoft cung cấp một công cụ cho phép bạn tiến hành nâng cấp lên Windows 7 đó là Windows 7 Upgrade Advisor tool, nó sẽ kiểm tra phần cứng, phần mềm và các vấn đề về tương thích. Công cụ này giúp bạn khắc phục các vấn đề đó và hướng dẫn bạn những điều cần làm trong quá trình nâng cấp lên Windows 7.

4. Công cụ Windows 7 Easy Transfer. Dù bạn tiến hành cài đặt mới hay dùng các cách khác để nâng cấp từ Windows XP lên Windows 7 thì vấn đề quan trọng nhất là dữ liệu và những thiếp lập cá nhân của bạn không bị ảnh hưởng. Đó chính là điều mà công cụ Windows 7 Easy Transfer sẽ giúp bạn.

File thi hành là migwiz.exe, bạn có thể tìm thấy trên đĩa cài Windows 7 trong thư mục Support\Migwiz. Đầu tiên bạn chạy nó trên hệ thống Windows XP để di chuyển các thông tin người dùng đến một số vị trí lưu giữ ngoài. Sau khi cài đặt xong Windows 7, bạn chạy lại file này để lấy lại các thông tin người dùng trên Windows 7. Bạn cũng cần biết rằng, trong một số trường hợp thông tin người dùng có thể sẽ không chuyển đổi được khi bạn nâng cấp từ hệ điều hành Windows XP 32 bit lên Windows 7 64 bit.

5. Phần mềm bảo mật. Các phần mềm bảo mật như: diệt virus, spyware, tường lửa,…trong Windows XP sẽ không hoạt động được trên Windows 7 vì Microsoft đã có nhiều thay đổi nhằm bảo vệ nhân của hệ điều hành mới này. Điều đáng mừng là tường lửa trên Windows 7 tốt hơn đáng kể so với Windows XP. Microsoft cung cấp đầy đủ các khả năng bảo mật miễn phí với Windows Defender và chương trình diệt virus mới Microsoft Security Essentials.

Bạn có thể sử dụng thêm các phương án bảo mật khác, nhưng những công cụ này đã cung cấp cho bạn các khả năng bảo mật đầy đủ mà không phải tốn kém thêm chi phí. Bạn có thể lựa chọn hay gỡ bỏ các thành phần của Windows 7 khi cài đặt, nâng cấp. Tuy nhiên, sẽ là tốt hơn khi bạn mua và cài đầy đủ các thành phần của Windows 7.

Thứ Sáu, 30/10/2009 14:15
31 👨 1.784
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp