Năm 2023 laptop phải có webcam xịn mới được cài Windows 11

Windows 11 đã được ra mắt và đây không phải là hệ điều hành dành cho mọi thiết bị chạy Windows 10 trên thị trường. Thay vì cố gắng đảm bảo nâng cấp trơn tru cho tất cả máy tính Windows 10, Microsoft đang áp dụng một số yêu cầu tối thiểu về phần cứng nhằm cung cấp trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Bên cạnh các tiêu chuẩn đã biết như TPM 2.0, Secure Boot... dự kiến sắp tới Microsoft còn đưa vào một tiêu chuẩn khác liên quan tới webcam. Cụ thể, theo các chuyên gia của diễn đàn XDA Developers, từ đầu năm 2023 trở đi các mẫu laptop phải có webcam mới được cài Windows 11. Không những vậy, webcam này phải tuân thủ một số tiêu chuẩn chất lượng nhất định.

Năm 2023 laptop phải có webcam xịn mới được cài Windows 11
Năm 2023 laptop phải có webcam xịn mới được cài Windows 11

Tiêu chuẩn mà Microsoft đưa ra là webcam phải có độ phân giải HD trở lên, có tính năng cân bằng trắng tự động và phơi sáng tự động. Đây là các tính năng ngày càng trở nên cần thiết trong bối cảnh đại dịch COVID-19 khiến nhu cầu sử dụng webcam chất lượng cao ngày càng tăng.

Với động thái trên, có vẻ như Microsoft muốn xác định một tiêu chuẩn chung cho webcam trên laptop cài Windows 11. Nhờ vậy, chất lượng các dịch vụ gọi video, họp, học tập và làm việc trực tuyến trên laptop cài Windows 11 sẽ được cài thiện.

Như đã nói, tiêu chuẩn về webcam sẽ chỉ áp dụng cho laptop, không có hiệu lực với máy tính để bàn và máy tính All-in-one. Ngoài ra, nó cũng không áp dụng cho các mẫu laptop ra mắt trước năm 2023.

Windows 11 sẽ được tung ra vào cuối năm nay trong khi bản preview đầu tiên có thể được phát hành cho người dùng tham gia Windows Insider Program trong tuần tới.

Thứ Tư, 30/06/2021 11:07
51 👨 1.372
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ