Năm 2014, máy ảnh không gương lật mới tạo ra ảnh hưởng

Sản lượng tính đến năm ngoái của máy ảnh không gương lật tại châu Âu mới đạt 80.000 máy, so với 3,2 triệu của DSLR.

Vị trí của máy ảnh ống kính rời không gương lật trên thị trường máy ảnh số. Ảnh: Photographyblog.


Hãng nghiên cứu thị trường FutureSource mới đây đã công bố kết quả khả sát thị trường châu Âu đối với các máy ảnh thay thế ống kính nhỏ gọn trong tương quan các dòng máy đang có trên thị trường, nhất là so với các đối thủ DSLR.

Nghiên cứu này cho thấy mặc dù có một tương lai rất hứa hẹn, nhưng với sản lượng cầm chừng hiện tại trên thị trường chỉ khoảng một phần mười so với DSLR, các thế hệ máy ảnh này phải đến khoảng 2014 mới tạo được tầm ảnh hưởng lên các phân khúc khác trên thị trường.

Theo nghiên cứu này, kể từ 2008 với việc Panasonic công bố máy ảnh thay ống kính nhỏ gọn đầu tiên của mình và sau đó là sự theo chân của các hãng Olympus, Samsung hay Sony, sản lượng tính đến năm ngoái của các máy ảnh này tại châu Âu mới chỉ đạt 80.000 so với con số 3,2 triệu của DSLR. Dự báo trong năm nay, các thế hệ máy gọn nhẹ này cũng chỉ lên tới 377.000 sản phẩm do với ước tính 3,3 triệu của DSLR.

Theo chuyên gia tư vấn James Wells của FutureSource, xu hướng phát triển hiện tại của các máy ảnh thay ống kính gọn nhẹ còn bị ảnh hưởng bởi việc hai đại gia hiện đang thống trị thị trường DSLR là Canon và Nikon nhìn nhận phân khúc này thế nào. Gần đây chủ tịch Makoto Kimura của Nikon đã chính thức thừa nhận hãng sẽ ra mắt một thế hệ SLR mới kiểu máy ảnh không gương lật, trong khi Canon vẫn im hơi lặng tiếng và chưa có phát ngôn chính thức nào. "Hạn chế về công nghệ cũng như mức giá trung bình vẫn còn cao so với các DSLR bình dân cũng là rào cản không nhỏ cho phân khúc máy ảnh thay ống kính gọn nhẹ có thể khởi sắc, ít nhất là trong tương lai gần", ông này cho biết.

Thứ Năm, 29/07/2010 10:21
31 👨 71
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp