Năm 2014, 20% smartphone có tính năng ví điện tử

Theo dự báo của Juniper Research, một công ty chuyên nghiên cứu thị trường, công nghệ giao tiếp không dây khoảng cách ngắn (NFC), một công nghệ cho phép biến các điện thoại thông minh (smartphone) thành những chiếc ví điện tử, đang có những bước phát triển mạnh mẽ.

Tới năm 2014, cứ một trong năm chiếc smartphone sẽ sở hữu công nghệ này. Tỷ lệ này tương đương với con số 300 triệu thiết bị.


Công nghệ NFC giúp smartphone trở thành chiếc ví điện tử thanh toán tiện lợi và an toàn. (Nguồn: Internet).

Theo nghiên cứu của Juniper Research, các nhà cung cấp dịch vụ cũng như các hãng viễn thông sẽ hỗ trợ và thúc đẩy sự phát triển của công nghệ NFC, trong đó thị trường Bắc Mỹ sẽ là khu vực phát triển mạnh nhất với một nửa các thiết bị hỗ trợ NFC vào năm 2014.

Pháp cũng sẽ là một trong những quốc gia đi đầu với ước tính sẽ có khoảng một triệu thiết bị hỗ trợ công nghệ này trong năm nay.

Tuy nhiên, sự phát triển của NFC sẽ vẫn có nhiều thách thức, đặc biệt là vấn đề đảm bảo an ninh cho những người dùng chưa quen với khái niệm thanh toán di động hay ví điện tử. NFC cũng sẽ nhận được sự quan tâm của nhiều công ty, từ các nhà bán lẻ, nhà mạng, nhà sản xuất và cả những gã khổng lồ như Google.

Wilcox, tác giả nghiên cứu này cho biết, người dùng sẽ nhận được nhiều lợi ích kể cả khi không thanh toán qua NFC, đồng thời, công nghệ này sẽ cung cấp cho các nhà bán lẻ một cách tiếp thị mới và sẽ khiến họ đầu tư nhiều hơn cho NFC.

Hiện tại, NFC vẫn còn phải giải quyết các vấn đề liên quan đến phần cứng, cũng như làm việc với các ngân hàng, triển khai thử nghiệm trên người dùng cuối trong phạm vi nhỏ.

Các nhà bán lẻ cũng cần phải nâng cấp khả năng tương thích với công nghệ này. Dù vậy, sự bùng nổ việc thanh toán qua di động của công nghệ NFC chắc chắn sẽ diễn ra trong tương lai gần.

Thứ Hai, 18/04/2011 08:54
31 👨 63
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp