Năm 2012, điện thoại Android sẽ “vượt mặt” iPhone?

Dự đoán của một công ty nghiên cứu thị trường cho rằng vị trí “quán quân” của điện thoại iPhone sẽ không còn “sống” được lâu nữa bởi trong vòng 3 năm tới, doanh số của điện thoại Android sẽ vượt qua “bom tấn” của Apple.

Các nhà nghiên cứu của Informa Telecoms & Media (Anh) khẳng định như vậy.

Tháng trước, công ty khảo sát Telefonica Europe đã cho biết doanh số của iPhone tại Anh đã đạt 1 triệu chiếc. Mặc dù hãng viễn thông T-Mobile UK - nhà cung cấp độc quyền điện thoại Android đầu tiên, G1, không tiết lộ đã bán được bao nhiêu điện thoại, nhưng nó đang chiếm 20% doanh số bán ra của T-Mobile.

Hệ điều hành Google Android và OS X được xem là hai “tân binh” trên thị trường điện thoại thông minh nhưng lại nhanh chóng chiếm mất thị phần của “ông lớn” Symbian. Năm ngoái, chỉ còn chưa đến 50% smartphone bán ra thị trường sử dụng hệ điều hành Symbian - giảm 16% so với năm ngoái với “miếng bánh lớn” đến 65%.

Theo khảo sát của Informa, BlackBerry OS, Linux, và Windows Mobile cũng đang dần được yêu thích.

Tuy nhiên, Informa cho rằng việc Symbian chuyển sang mã nguồn mở sẽ giúp Hiệp hội Symbian Foundation vẫn vững vàng ở vị trí “đầu tàu” trên thị trường smartphone so với Android, Linux, và Microsoft trong vài năm tới.

Năm ngoái đã có gần 162 triệu smartphone được bán ra thị trường, lần đầu tiên vượt cả doanh số của laptop. Theo dự đoán, trong năm nay, smartphone sẽ chiếm đến 13,5% trong tổng số điện thoại bán ra, và con số này sẽ đạt 38% so với năm 2013.

Informa còn cho rằng smartphone sẽ “miễn nhiễm” với nền kinh tế suy thoái và dự báo sẽ đạt được tốc độ tăng trưởng ấn tượng với 35,3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tuy nhiên, tổng doanh số điện thoại sẽ chững lại và có thể sẽ giảm khoảng 10,1% so với 2008.

Thứ Ba, 10/03/2009 13:37
31 👨 221
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp