Năm 2010 sẽ có 6,2 triệu TV 3D được bán

Theo tổ chức nghiên cứu thị trường màn hình toàn cầu Displaybank, chỉ riêng năm 2010, 6,2 triệu TV 3D sẽ được bán ra trên toàn thế giới.

Có thể sức hút 3D chưa đủ mạnh để thúc đẩy sự phát triển của mọi ngành công nghiệp giải trí hiện nay nói chung, nhưng với riêng lĩnh vực màn hình và TV, 3D lại có thể làm được rất nhiều. Displaybank, tổ chức chuyên nghiên cứu thị trường màn hình toàn cầu đã đưa ra dự đoán rằng, doanh số bán các loại TV 3D trong năm 2010 sẽ đạt mức 6,2 triệu. Nhờ vậy, thị phần của các sản phẩm 3D sẽ đạt mức tăng trưởng 91%, chiếm tới 3% thị trường TV hiện tại.


TV 3D đang là mối quan tâm hàng đầu của các hãng TV trên thế giới. (Ảnh: Akihabaranews).

Bản báo cáo của Displaybank cũng kèm theo dự đoán, tới năm 2014, sẽ có tới 83 triệu màn hình xuất hiện tại các hộ gia đình, chiếm 31% thị trường TV nói chung.

Các loại kính trập hình đang và sẽ trở thành yếu tố công nghệ chủ đạo ở trên các mẫu TV 3D trong năm 2010. Không tính đến LG Electronics, hầu hết các nhà sản xuất TV hàng đầu hiện nay như Samsung, Sony và Panasonic đều sẽ phát hình TV 3D đi kèm với các loại kính trập hình động, và dù tới năm 2014, cũng chỉ có khoảng 2% loại kính phân cực được sử dụng trên các thiết bị trình chiếu 3D, theo lời Sarah Han, nhà phân tích cấp cao tại Displaybank. Han cũng hy vọng, các loại TV 3D không cần kính sẽ sớm có mặt và phổ biến trên thị trường vào khoảng 4 đến 5 năm nữa.

Đi kèm các tín hiệu tích cực của thị trường, hãng phân tích cũng đưa ra dự đoán, tới cuối năm nay, số lượng các model TV 3D của tất cả các hãng điện tử trên thế giới có thể đạt số lượng trên 40 mẫu khác nhau. "Với chiến lược kinh doanh mạnh mẽ tới từ các hãng sản xuất điện tử, thị trường TV 3D được kỳ vọng sẽ tăng trưởng đột biến trong năm 2010", Andy Yu, Phó chủ tịch của hãng thống kê Displaybank nhận định.

Tuy nhiên, trái với tâm lý hào hứng sắm sản phẩm 3D về nhà như ở thị trường thế giới, TV 3D tại Việt Nam chưa phải là sản phẩm cần thiết cho nhu cầu mua sắm màn hình mới của người dân ở thời điểm hiện tại. Giá thành cao, chưa có nhiều mẫu mã là một trong những khó khăn ban đầu để 3D phổ biến ở thị trường trong nước.

Khoảng cuối quý II và đầu quý III/2010, Sony và Panasonic sẽ tiếp tục phát hành tại Việt Nam những mẫu TV 3D đầu tiên của mình, trong khi đó, Samsung sẽ phát hành thêm những mẫu TV 3D khác của hãng, bao gồm LED C9000 cao cấp, LCD C750 và đặc biệt là dòng Plasma 7000 giá rẻ.

Thứ Tư, 19/05/2010 10:34
31 👨 134
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp