Năm 2010: Điện thoại 2 sim sẽ tăng gấp đôi

Theo công ty nghiên cứu thị trường Strategy Analytics, doanh số bán điện thoại sử dụng công nghệ 2 sim sẽ tăng gấp đôi trong năm 2010.

Bên cạnh đó, Strategy Analytics dự báo, đến năm 2014, tổng số thiết bị cầm tay hai sim bán ra sẽ đặt khoảng 100 triệu chiếc, chiếm 7% tổng doanh số điện thoại cầm tay được tiêu thụ trên thị trường.

Một số nhà cung cấp giải pháp cho các thiết bị cầm tay, trong đó bao gồm MediaTek, Spreadtrum, Infineon và gần đây là Qualcomm, đã thông báo, nền tảng XMM 2138 được thiết kế cho các thiết bị cầm tay tích hợp công nghệ sử dụng 2 sim.

Strategy Analytics cho biết thêm, một số thương hiệu sản xuất điện thoại di động lớn trên thế giới như Samsung, LG, Motorola, HTC và Acer đã cho ra mắt điện thoại sử dụng 2 sim.


Điện thoại 2 sim Duos 259 của Samsung

Trong khi đó, nhà sản xuất điện thoại hàng đầu thế giới Nokia cũng đang lên kế hoạch sẽ ra mắt model đầu tiên sử dụng hai sim vào quý 2/2010. Thiết bị này dự kiến sẽ nhắm tới thị trường Trung Quốc và Nga.

Các chuyên gia phân tích tại Strategy Analytics nhận định, Samsung hiện là hãng điện thoại lớn duy nhất quan tâm tới khúc thị trường điện thoại 2 sim. Gần đây, nhà sản xuất điện thoại Hàn Quốc này liên tục cho ra mắt nhiều model điện thoại sử dụng 2 sim, mới nhất là sản phẩm Duos 259 được giới thiệu thị trường Ấn Độ.

Thứ Bảy, 27/02/2010 10:13
31 👨 715
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp