Năm 2009, ĐTDĐ cũng sẽ bị tấn công theo kiểu "từ chối dịch vụ"

Theo báo cáo về những nguy cơ mới sẽ xuất hiện trong năm 2009 của trung tâm nghiên cứu thông tin công nghệ Georgia (GTISC) thì 15% tổng số máy tính nối mạng sẽ bị nhiễm “bot” (một dạng Trojan), đồng thời mạng viễn thông cũng nằm trong diện nguy cơ cao bị nhiễm botnet.

GTISC nhận định rằng nếu các thiết bị máy tính bị hacker xâm nhập thì các thiết bị di động cũng có nguy cơ bị đột nhập. Khi đó hacker sẽ kiểm soát được thiết bị di động và thực hiện các cuộc tấn công từ chối dịch vụ (DoS) trên mạng viễn thông, ảnh hưởng tới nghìn khách hàng sử dụng ĐTDĐ.

Tuy nhiên, vẫn theo GTISC, nguy cơ trên có thể sẽ không trầm trọng như mô tả bởi liên lạc di động là lĩnh vực phát triển rất nhanh và luôn đi kèm với nó là những giải pháp bảo mật mạng. Đồng thời, mỗi chiếc điện thoại thường chỉ có vòng đời sử dụng trong vòng 2-3 năm, trong khi máy tính có thể sử dụng tới 10 năm.

Chính chu kỳ sống ngắn ngủi của điện thoại di động đã mang lại cho những nhà sản xuất, nhà phát triển và chuyên gia bảo mật một cơ hội để học hỏi những gì đã có và ứng dụng lên các thiết bị mới nhanh hơn. Người ta hy vọng sẽ có những chuẩn cho bảo mật cho ĐTDĐ trong 12 tháng tới.

Thứ Bảy, 18/10/2008 08:26
31 👨 292
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp