Năm 2009, Blu-ray đạt mốc bán 100 triệu bản

Theo dự đoán của hãng phân tích thị trường Futuresource mới đây cho biết, số lượng mà loại đĩa Blu-ray được bán ra sẽ đạt mức 100 triệu bản tính đến cuối năm 2009.

Theo đó, ba thị trường chính: Mỹ, Châu Âu và Nhật Bản sẽ tiêu thụ vượt quá 100 triệu đơn vị đĩa Blu-ray trong năm nay. Mà phần lớn trong số đó sẽ được tiêu thụ ở thị trường Mỹ và các nhà phân tích dự đoán, thị trường này sẽ tiêu thụ từ 24 triệu tới hơn 80 triệu bản.

Nếu như những dự đoán trên là khả thi thì đây sẽ là những tin tức tốt lành mang tới hãng Sony và các nhà ủng hộ việc phát triển loại đĩa Blu-ray. Blu-ray sẽ là đối thủ đánh bại đĩa HD-DVD, từng được coi là loại đĩa hình cho chất lượng video đạt độ nét cao. Sau khi được tung ra thị trường, Blu-ray đã vượt qua những thử thách khó khăn và dần dần được ngành công nghiệp giải trí nồng nhiệt đón nhận. Do đó, Blu-ray dần hất cẳng HD-DVD và nhanh chóng chiếm lĩnh một phần lớn thị trường đĩa hình hiện nay.

Theo chuyên gia Mai Hoang, nhà phân tích cao cấp của Futuresource, Châu Âu từ rất sớm đã quan tâm tới chuẩn Blu-ray và Anh sẽ là thị trường hấp dẫn tiêu thụ loại đĩa này. Với số lượng bán ra hơn 3,5 triệu đơn vị trong năm 2008, thị trường Anh tiêu thụ hơn 40% tổng số bán ra tại các nước Tây Âu.

Theo Futuresource dự đoán, năm 2009 sẽ là bước đột phát của việc bán đĩa Blu-ray và hất DVD ra khỏi thị trường. Vào năm 2010, Blu-ray sẽ chiếm 35% thị trường đĩa hình tại các nước Tây Âu và chiếm một nửa thị trường Mỹ.

Thứ Ba, 24/02/2009 16:43
31 👨 151
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp