Năm 2008, vấn nạn mạng nhiều gấp 3 lần năm 2007

Phần mềm phá hoại, âm mưu lừa đảo, các vụ tấn công, hacker... số lượng trang web bị nhiễm mã độc trong năm 2008 đã tăng gấp 3 lần so với năm 2007, hãng bảo mật Sophos cho biết.

Theo bản báo cáo Các nguy cơ Bảo mật 2009 của hãng này, cứ mỗi 4,5 giây lại có một trang web bị tấn công - nhanh gấp 3 lần so với năm ngoái.

Cũng theo Sophos, số lượng email lừa đảo với các file đính kèm nguy hiểm được gửi đi với tần suất cao gấp 5 lần so với thời điểm đầu năm 2008.

Nguồn: SecurityLabs

Các chuyên gia của Sophos tin rằng chính nước Mỹ phải chịu trách nhiệm về vấn nạn thư rác hơn bất cứ quốc gia nào khác trên thế giới.

Cụ thể, Mỹ đã chuyển tiếp và phát tán tới 17,5% lượng thư rác toàn cầu.

Chưa hết, Mỹ còn là nước lưu ký nhiều phần mềm phá hoại (malware) nhất, với tỷ lệ lên tới 37%.

"Không chỉ phát tán nhiều thư rác nhất mà nước Mỹ còn dung chứa nhiều trang web hiểm độc nhất.

Cảnh giác hơn với 2009

Nguyên do là vì có quá nhiều máy tính và máy chủ tại Mỹ đã bị hacker hạ gục và giành mất quyền kiểm soát", chuyên gia Graham Cluley của Sophos lý giải.

"Bản báo cáo đã chứng minh: các băng nhóm tội phạm mạng đang hoạt động có tổ chức nhất từ trước tới giờ. Chúng thường xuyên làm việc xuyên biên giới để cuỗm tiền và dữ liệu quý từ người dùng hớ hênh.

Số lượng các vụ tấn công tăng mạnh, còn hacker thì sử dụng các hệ thống tự động để đột nhập vào những website sơ hở, hoặc để tạo ra những biến thể malware mới
".

Bước sang năm 2009, chúng tôi tin rằng những nguy cơ này sẽ còn tiếp diễn, thậm chí với cường độ bắn phá ác liệt hơn.

Trong bối cảnh nền kinh tế bước vào giai đoạn suy thoái như thế này, việc người dùng cá nhân và doanh nghiệp tự bảo vệ mình sẽ mang ý nghĩa hơn bao giờ hết.

Thứ Hai, 15/12/2008 16:29
31 👨 246
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp