Năm 2007: Tội phạm mạng sẽ nguy hiểm hơn

Năm 2007, hacker sẽ hoạt động có tổ chức hơn, các cộng đồng tội phạm mạng sẽ nhiều hơn, và hình thức tấn công cũng như phương thức đột nhập vào máy tính người dùng sẽ phong phú và tinh vi hơn.

Nhận định trên được hãng bảo mật web - Websense công bố trong báo cáo ngày 18/12, trong đó đưa ra các dự đoán của giới chuyên gia cho rằng hoạt động mua bán, trao đổi các công cụ tấn công và hoạt động khai thác lỗ hổng zero-day sẽ diễn ra sôi nổi hơn. Websense cũng cho rằng các vấn đề bảo mật liên quan tới Web 2.0 sẽ "leo thang" trong năm tới.

"Tội phạm mạng đang nhận thấy rằng Internet là nguồn mang lại lợi nhuận vô tận. Cũng nhờ kiếm được bộn bạc từ các hoạt động phi pháp mà các hình thức tấn công ngày càng được thay đổi theo chiều hướng tinh vi hơn, và số người bị ảnh hưởng cũng tăng theo cấp số nhân", nhận định của Dan Bubbard, phó chủ tịch bộ phận nghiên cứu bảo mật tại Websense. Ông này cũng cho rằng, các công cụ và mã khai thác đánh cắp thông tin cá nhân, doanh nghiệp và tài chính sẽ là những mảng hấp dẫn nhất đối với tội phạm mạng.

Năm 2006 chứng kiến sự biến đổi nhanh chóng của các loại hình tội phạm mạng. Websense dự đoán khuynh hướng này sẽ tiếp tục tăng trong năm 2007 khi tin tặc và giới tội phạm có tổ chức liên kết lại với nhau để tấn công nạn nhân. Cũng do xu hướng này, mà thị trường mã tấn công zero-day sẽ mang tính đua tranh nhiều hơn, và sẽ khiến cho số vụ tấn công zero-day vào các máy client và server tăng cao.

Các site Web 2.0 có tiếng như MySpace và Wikipedia sẽ thu hút sự quan tâm đặc biệt của giới tội phạm mạng. Báo cáo của các chuyên gia Websense cho biết, các site Web 2.0 (đặc biệt là các mạng xã hội) hiện nay đang tồn tại khá nhiều lỗ hổng bởi bản chất của các trang này là liên tục thay đổi nội dung, và vì thế rất khó theo dõi và bảo mật. Không chỉ có các mạng xã hội bị ảnh hưởng mà các mạng doanh nghiệp cũng tồn tại nhiều lỗ hổng đáng quan tâm.

Thứ Tư, 20/12/2006 04:45
31 👨 23
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp