Nadella phụ trách kinh doanh máy chủ Microsoft

Tập đoàn phần mềm của Mỹ, Microsoft đã chỉ định kỹ sư kỳ cựu của họ là Satya Nadella đảm nhiệm vị trí người đứng đầu khối kinh doanh máy chủ và các công cụ phần mềm có giá trị 15 tỷ USD.

Nadella phụ trách kinh doanh máy chủ Microsoft
Kỹ sư kỳ cựu Satya Nadella (bên phải).

Đây là động thái nhằm mang lại sức sống mới cho lĩnh vực công nghệ điện toán đám mây của "gã khổng lồ phần mềm."

Năm nay 43 tuổi, Nadella được biết tới nhiều qua vai trò lãnh đạo đội ngũ kỹ sư phát triển các dịch vụ trực tuyến của Microsoft như cỗ máy tìm kiếm Bing hay cổng Internet MSN.

Người tiền nhiệm của Nadella là Bob Muglia, vốn đã thông báo kế hoạch sẽ rút lui khỏi dự án công việc từ hồi tháng trước.

Giám đốc điều hành Microsoft, Steve Ballmer cho hay, với 19 năm kinh nghiệm làm việc tại tập đoàn, "Nadella hội tụ những yếu tố của một nhà lãnh đạo, với tầm nhìn rộng và các kỹ năng công nghệ cốt lõi."

Ballmer phát biểu: "Chúng tôi cần một người có khả năng định hướng được tương lai của việc kinh doanh công nghệ điện toán đám mây, cũng như khuếch trương được tầm ảnh hưởng của chúng tôi đến các khách hàng doanh nghiệp và những nhà phát triển phần mềm."

Trong những năm qua, Microsoft đã có những bước tiến lớn trong công nghệ điện toán đám mây hiện đại, với khả năng cung cấp các phần mềm, dung lượng lưu trữ cũng như khả năng tính toán qua mạng Internet.

Hiện nay, "gã khổng lồ phần mềm" bắt đầu nghĩ tới việc bán những dịch vụ mà họ đã dày công phát triển cho các doanh nghiệp lớn, để sánh bước cùng những nhà sáng lập ra công nghệ điện toán đám mây gồm tập đoàn Salesforce.com IncVMware Inc.

Khối kinh doanh máy chủ và các công cụ phần mềm đứng thứ 3 trong các lĩnh vực thế mạnh của Microsoft, sau khối hệ điều hành Windows và Office.

Thứ Sáu, 11/02/2011 08:04
31 👨 68
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp