MySpace tìm lại sức sống nhờ dịch vụ nhạc trực tuyến

Ngày 13/2, trang mạng xã hội bị “thất sủng” MySpace đã thông báo rằng, tình hình hoạt động của họ vừa có những điểm sáng tích cực sau nỗ lực ra mắt dịch vụ nhạc trực tuyến mới đây.

MySpace tìm lại sức sống nhờ dịch vụ nhạc trực tuyến

MySpace cho hay, đã có hơn 1 triệu người dùng đăng ký mới làm thành viên của họ trong tháng vừa qua, tương đương mức trung bình 40.000 tài khoản được mở thêm mỗi ngày.

Giám đốc điều hành (CEO) Tim Vanderhook của MySpace bày tỏ: “Những con số thành công vừa qua đã cho thấy MySpace có được sự thay đổi mạnh mẽ như thế nào sau những nỗ lực làm mới mình.”

Từng là mạng xã hội tiên phong và chiếm ngôi vị hàng đầu thế giới, song MySpace đã dần mất đi vị trí của họ sau khi Facebook xuất hiện. Để cứu vãn tình hình, trang mạng này đã thay đổi chiến lược phát triển, khi dần chuyển thành một cộng đồng Internet dành cho những người yêu nhạc.

MySpace đang cạnh tranh quyết liệt với những dịch vụ nhạc trực tuyến đình đám như Spotify, Pandora hay Rdio. Theo như lời MySpace tuyên bố, điểm mạnh của mạng xã hội này là họ đang sở hữu thư viện nhạc Internet lớn nhất thế giới với khoảng 42 triệu ca khúc.

Hồi tháng Sáu năm ngoái, tập đoàn News Corp đã bán lại MySpace cho hãng kinh doanh quảng cáo số Specific Media với giá 35 triệu USD. Số tiền này chỉ bằng 6% so với khoản 580 triệu USD khổng lồ mà News Corp từng bỏ ra để mua MySpace hồi năm 2005.

Cho tới giờ, vụ thâu tóm MySpace vẫn được xem là một sai lầm nghiêm trọng mà ông trùm truyền thông Rupert Murdoch của News Corp vướng phải.

Thứ Tư, 15/02/2012 10:34
51 👨 98
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp