MySpace sa thải 30% nhân viên

“Cánh chim đầu đàn” của mạng xã hội – MySpace vừa tuyên bố sa thải tới 30% nhân viên trong bối cảnh suy thoái kinh tế nhằm lấy lại sức mạnh ban đầu của hãng này.

Ngoài quyết định cắt giảm một lượng lớn nhân công trên, MySpace còn hoãn kế hoạch di dời văn phòng làm việc tới một vị trí thuận tiện và rộng rãi hơn ở Los Angeles. Và như vậy, tổng số nhân viên của MySpace sẽ chỉ còn 1000 người sau khi sa thải khoảng 500 vị trí làm việc.

Đại diện của MySpace cho biết các bộ phận bị tinh giản sẽ trải dài trên khắp nước Mỹ. Còn với các văn phòng đại diện tại nước ngoài hiện vẫn chưa rõ họ có bị ảnh hưởng hay không. Đại diện của MySpace đã từ chối bình luận về khả năng này. Tuy nhiên, giới phân tích nhận định rằng rất có thể MySpace sẽ sát nhập một số văn phòng tại châu Âu như hãng này đã từng làm với văn phòng Amsterdam và Berlin hồi cuối năm ngoái.

Hiện tại chúng tôi chỉ có thể chia sẻ thông tin về kế hoạch trong nước mà thôi”, một đại diện của MySpace cho biết ngày 16/6.

Trong khi đó, Van Natta – Giám đốc điều hành News Corp., hãng sở hữu MySpace thì cho rằng việc cắt giảm nhân công là cần thiết mặc dù News Corp. ý thức được những khó khăn và thử thách phía trước. Van Natta từng là giám đốc hoạt động của Facebook, và từ tháng 4 vừa rồi ông này trở thành CEO của MySpace.

Hiện MySpace đang bận rộn với nhiều dự án mới, chẳng hạn như dịch vụ nghe nhạc trực tuyến, hợp tác với Google – tuy rằng thỏa thuận hợp tác này (liên quan tới sáng kiến phát triển OpenSocial) không mấy hiệu quả. Mới đầu MySpace là mạng xã hội “hot” nhất nhưng vị trí này đang bị đe dọa nghiêm trọng bởi đối thủ Facebook. Sáng kiến OpenSocial chính là để giúp MySpace gây dựng sự ảnh hưởng của mình nhưng rốt cuộc thị phần vẫn đang mất dần vào tay Facebook.

Thứ Tư, 17/06/2009 15:32
31 👨 192
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp