MySpace có lượng "hit" cao nhất nước Mỹ

Mạng diễn đàn ảo của dân teen đã hạ bệ cả Yahooo để lần đầu tiên trở thành website được truy cập nhiều nhất trong tháng 11 vừa qua.

Theo số liệu thống kê của comScore Media Metrix, MySpace đã lập kỷ lục với 38,7 tỷ trang web được xem, so với con số 38,1 tỷ của Yahoo. Như vậy, MySpace đã tăng trưởng 2% so với hồi tháng 10 và tăng gần gấp ba so với cùng kỳ năm ngoái (12,5 tỷ).

Nguồn: AP
Những con số khô khan này đã cho thấy tốc độ tăng trưởng chóng mặt của một mạng xã hội ảo, nơi khách truy cập được giữ chân bằng mọi cách, được khuyến khích nán lại, la cà, kết bạn thông qua các công cụ miễn phí như nhắn tin, chia sẻ ảnh và lập trang web cá nhân (còn gọi là profile).

Tuy nhiên, ComScore cũng nhấn mạnh rằng sự chênh lệch giữa MySpace và Yahoo chỉ mang tính chất tương đối. Hơn thế nữa, số lượt trang web được xem của Yahoo có thể bị đếm ít đi do việc hãng này đang sử dụng rất nhiều công nghệ Ajax bên trong những dịch vụ như email, bản đồ và một số dịch vụ khác.

Tuy bị MySpace tạm thời qua mặt về lượng hit nhưng Yahoo vẫn là Quán quân về số lượng khách truy cập, với trên 130 triệu visitor trong tháng 11. Tuần trước, gã khổng lồ Web này vừa công bố một chiến dịch cải tổ quan trọng nhằm xốc lại khả năng cạnh tranh sau khi bị đối thủ Google nhiều lần đánh bại về doanh thu quảng cáo.

Trọng Cầm

Thứ Tư, 13/12/2006 10:51
31 👨 53
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp