MySpace bắt tay Facebook

Dưới áp lực ngày càng lớn từ Facebook, MySpace đã buộc phải ra quyết định hợp tác khi không còn cơ hội đối đầu trên thị trường mạng xã hội và dịch vụ mới mang tên "Mashup" ra đời.


MySpace ngày càng yếu thế hơn đã nhún nhường chấp nhận bắt tay với Facebook

Mashup with Facebook là dịch vụ mới ra đời từ sự hợp tác giữa hai ông lớn của thị trường mạng xã hội, MySpace và Facebook, cho phép MySpace có thể đề xuất những nội dung giải trí đến người dùng của mình dựa trên sở thích về giải trí của họ trên Facebook.

Dựa theo thông tin đó, MySpace sẽ tùy chọn một trang giải trí tương ứng cho người dùng tại MySpace. Trang này sẽ không chỉ giới thiệu những nội dung từ các ban nhạc, các chương trình truyền hình, điện ảnh hay thông tin những ngôi sao mà còn đề xuất những nội dung có liên quan mà người dùng có thể sẽ thích xem.

Cụ thể hơn, khi đăng nhập vào tài khoản MySpace, có một nút "Connect" (Kết nối) mới ở phần khởi tạo (sign-up) và đăng nhập (login), yêu cầu bạn cho phép MySpace sử dụng dữ liệu Facebook của mình để tùy chọn một trang giải trí phù hợp với bạn. Nếu chọn "Yes", bạn sẽ được chuyển đến một trang dọn sẵn các nội dung giải trí mà bạn ưa thích.

Cả hai công ty đều cho biết sẽ không chia sẻ lợi nhuận mà thay vào đó là hưởng lợi từ việc hợp tác này. MySpace sử dụng dữ liệu từ Facebook để giới thiệu các nội dung giải trí cho thành viên và ngoài việc thưởng thức, họ có thể sẽ mua chúng từ những công ty đối tác cung cấp nội dung giải trí cho MySpace. Tuy khả năng thu hút thêm thành viên mới là ít nhưng giữ chân các thành viên hiện tại cũng là điều quan trọng và việc hợp tác này sẽ giúp ích cho MySpace.

Về phía Facebook, cái lợi từ việc hợp tác là những nút "Like" (Thích) mang đậm phong cách Facebook sẽ hiện diện trên các nội dung của MySpace. Khi một người dùng MySpace nhấn lên nút "Like" này trên MySpace, luồng dữ liệu sẽ trả ngược về Facebook, làm giàu thêm cho kho dữ liệu người dùng của ông trùm mạng xã hội này. Nguồn dữ liệu này cực kỳ giá trị cho các nhà phát triển ứng dụng Facebook lẫn các đối tác marketing.

Ngoài ra, cái lợi về lâu dài của việc hợp tác còn là chuẩn bị "vũ khí" để ngăn chặn sự lớn mạnh của mạng xã hội giải trí Apple Ping tuy mới ra đời nhưng mang "mầm mống nguy hiểm" dưới bàn tay điều khiển của "vị phù thủy" Steve Jobs.

Vào tháng 7, MySpace cũng đã nhún nhường hỗ trợ người dùng của mình gửi các nội dung trong trang MySpace của họ như hình ảnh, trạng thái, liên kết hay video sang Facebook và Twitter với chỉ một cú click chuột.

Trong năm ngoái, MySpace đã không thể nào chống cự nổi với sự lớn mạnh của Facebook với lượng người dùng tăng vọt vượt mức 500 triệu thành viên. MySpace đành chấp nhận với sự thật không thể quật ngã Facebook nên chuyển hướng hoạt động sang mô hình website giải trí kèm chức năng mạng xã hội dựa trên thế mạnh vốn có của MySpace là các trang ban nhạc và nghệ sĩ ở rất nhiều lĩnh vực.

Trong tháng 7 năm nay, Facebook đã có hơn 500 triệu thành viên còn MySpace giảm còn 1/5 con số này. Các chức năng mới trong "Mashup" sẽ được triển khai ngay trên phạm vi toàn cầu.

Thứ Bảy, 20/11/2010 08:08
31 👨 212
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp