Mỹ: Năm 2008 đạt kỷ lục về mất cắp dữ liệu

Theo thống kê của Trung tâm tài nguyên và mất cắp danh tính - ITRC thì tính tới đầu năm tới nay, chỉ riêng tại Mỹ đã có 512 vụ trộm cắp danh tính làm ảnh hưởng tới hơn 30 triệu khách hàng.

Theo ITRC thì con số trên rất đáng kể bởi nó vượt xa kỷ lục được thiết lập năm ngoái (chỉ có 8 triệu khách hàng bị ảnh hưởng). Nguyên nhân chủ yếu được cho là các công ty đã phải công khai các vụ việc theo luật liên bang. Ngoài ra, bản thân ITRC cũng công bố nhiều vụ thất thoát thông tin bởi tổ chức này được phép tiếp cận các thẩm phán liên bang mà báo chí và các nguồn tin khác không thể tiếp cận được.

Tuy nhiên, số 30 triệu khách hàng bị lộ thông tin cá nhân có thể không hoàn toàn thuộc diện bị đánh cắp danh tính bởi những công ty bị ảnh hưởng có thể đã áp dụng các biện pháp theo dõi tín dụng nhằm ngăn chặn tình trạng lợi dụng thông tin trước khi nó lọt khỏi vòng kiểm soát.

Theo thống kê tháng 2/2007 của Javelin Strategy and Research thì có khoảng 8 triệu người Mỹ là nạn nhân của nạn đánh cắp danh tính. Con số này đã giảm đáng kể so với một năm trước đó.

Thứ Tư, 08/10/2008 09:11
31 👨 185
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp