Mỹ: Mua sắm qua “dế” sẽ đạt 127 tỷ USD

Best Buy Co., nhà bán lẻ hàng điện tử tiêu dùng lớn nhất thế giới, không chỉ muốn khách hàng mua ĐTDĐ trong mùa Giáng sinh này, mà hãng còn muốn họ dùng thiết bị này để mua sắm.

Hiện nay, tại Mỹ, Best Buy, Home Depot Inc. và Amazon.com Inc. là ba trong số các nhà bán lẻ nỗ lực vận động khách hàng quét mã vạch, nhận chiết khấu và tìm kiếm thông tin sản phẩm ngay trên ĐTDĐ.

Ý tưởng này nhằm tăng cao doanh thu vì sử dụng ĐTDĐ, khách hàng sẽ dễ dàng so sánh giá cả hàng hóa, đọc các đánh giá về sản phẩm và ra quyết định mua hàng dù họ ở bất cứ đâu – thậm chí ở trong cửa hàng của đối thủ. Theo hãng nghiên cứu thị trường Aite Group LLC, mua qua ĐTDĐ sẽ tăng gấp 3, đạt 3 tỷ USD tại Mỹ trong năm nay, và đạt 6 tỷ USD trong năm tới.

“ĐTDĐ mang lại cơ hội rất lớn cho các nhà bán lẻ”, Dave Sikora, Giám đốc điều hành hãng Digby, một công ty của Mỹ chuyên tư vấn, hỗ trợ các nhà bán lẻ về các chiến lược di động, nói. “Trong năm 2008 và 2009, ĐTDĐ mới chỉ là những dự án. Song nó đã phát triển nhanh và trở thành nhiệm vụ quan trọng với các nhà bán lẻ, làm sao đưa ra những kênh bán hàng mới chuyên nghiệp hơn”.

Theo IDC, sử dụng điện thoại thông minh để mua hàng sẽ chiếm ít nhất 127 tỷ USD, hay 28%, trong tổng số 447 tỷ USD mà Cục Bán lẻ Mỹ dự đoán người tiêu dùng sẽ bỏ ra để mua sắm trong mùa lễ hội này.

Thứ Sáu, 03/12/2010 15:05
31 👨 118
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp