Mỹ: Hacker đánh cắp dữ liệu từ tổ chức chính phủ và doanh nghiệp

Một hãng bảo mật máy tính Anh quốc có tên là Prevx ngày 16/7 cho biết hacker đã đánh cắp thông tin từ Bộ Giao thông Mỹ và một số tập đoàn nước này bằng cách dụ dỗ nhân viên mở các e-mail giả dạng.

Danh sách các nạn nhân đã được công bố trong đó cả một số công ty danh tiếng chuyên cung cấp dịch vụ bảo mật và các cơ quan chính phủ. Trong số này gồm có: công ty tư vấn Booz Allen, công ty dịch vụ máy tính Unisys Corp., L-3 (hợp tác với Bộ Quốc phòng Mỹ), hãng máy tính HP, nhà cung cấp mạng vệ tinh Hughes Network Systems (một đơn vị của tập đoàn Hughes Communications).

Cả HP cũng bị cho là bị tin tặc đột nhập

HP và một số quan chức của các hãng khác đã từ chối đưa ra bình luận về thông tin do Prevx công bố. Trong khi đó, phát ngôn viên Bộ giao thông vận tải Mỹ cũng cho biết hiện vẫn chưa tìm được bất cứ bằng chứng nào cho thấy hệ thống mạng của Bộ này bị đột nhập.

Hiện một số chương trình virus đã có khả năng qua mặt những hệ thống bảo mật tinh vi do chúng được viết theo cách thức gần như vô hại. Hacker chỉ nhắm vào một số lượng máy tính giới hạn để lượng lưu thông dữ liệu không lớn, tránh bị cảnh sát bảo mật phát hiện.

"Điều đáng lo ngại nhất là dạng malware này không bị những phần mềm diệt virus phát hiện, và chúng có thể xuyên thủng lớp bảo vệ trong hệ thống mạng doanh nghiệp", nhận định của Andrew Jaquith, chuyên gia phân tích bảo mật của tổ chức Yankee Group.

Người ta vẫn chưa rõ liệu tin tặc đã sử dụng các thông tin đánh cắp từ các máy tính cá nhân hay chưa. Trong khi đó, một số hãng bảo mật đã bắt đầu tiến hành nâng cấp sản phẩm của mình để loại trừ các nguy cơ mới.

Thứ Tư, 18/07/2007 08:26
31 👨 53
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp