Mỹ: ĐTDĐ bị người dùng “ngoảnh mặt”

Theo điều tra của một hãng nghiên cứu thì người tiêu dùng của Mỹ dường như có xu hướng ít mua ĐTDĐ hơn nhưng họ lại sẵn lòng trả tiền cao hơn nếu mua nó.

Trong bản báo cáo hôm qua, nhóm NPD đưa ra con số 28 triệu chiếc điện thoại di động đã được bán ra trong quí 2 ở Mỹ, giảm 13% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ông Ross Rubin, giám đốc phân tích ngành công nghiệp CNTT nói rằng trong quí 3 con số này lại tiếp tục giảm và lượng hàng bán ra trong quí này là thấp nhất trong bảng xếp hạng của NPD kể từ năm 2005.

Tuy nhiên, doanh số của loại sản phẩm điện thoại có nhiều tính năng và giá cả cao hơn lại có xu hướng tăng lên. Như vậy, xét một cách tổng thể thì tổng giá trị thị trường giảm xuống chỉ là 2% so với năm ngoái.

Điện thoại Motorola Inc. là loại điện thoại phổ biến nhất ở Mỹ nhưng thị phần của nó giảm xuống chỉ còn 21% so với 32% của năm ngoái.

Những con số dự đoán rất quan trọng này của NPD dựa trên những cuộc điều tra trực tuyến về lượng người mua điện thoại, bao gồm cả người mua là chính phủ và công ty. Một hãng điều tra khác là IDC cũng đưa ra con số phân tích cho thấy người mua thuộc cơ quan nhà nước đang có xu hướng giảm bớt nhu cầu tiêu dùng.

Giá điện thoại trung bình theo các cuộc điều tra của NPD là 84$, tăng 14% so với năm ngoái và doanh số bán ra của những loại điện thoại thông minh tăng gần gấp đôi. Điện thoại di động với đầy đủ chức năng như dòng sản phẩm Research In Motion Ltd.'s BlackBerry có mức tăng lớn nhất. Trong khi đó doanh số của những chiếc điện thoại có chức năng nghe đơn thuần thì sụt giảm rất lớn.

Để giải thích cho vấn đề này các nhà phân tích thị trường điện thoại di động nói rằng một trong những nguyên nhân khiến người dân Mỹ ít quan tâm đến việc sử dụng điện thoại di động có thể là do những quan ngại về một nền kinh tế bất ổn, lạm phát tăng cao nên có xu hướng thích tích luỹ hơn chi tiêu. Tuy nhiên những chiếc smart phone thì vẫn được rất nhiều người Mỹ ưa chuộng và xếp hàng chờ mua.

Thứ Hai, 25/08/2008 09:52
31 👨 371
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp