Mỹ để mất dữ liệu cá nhân 40.000 trẻ em

Kẻ gian mới đây đã đột nhập vào kho lưu trữ của Cơ quan an ninh kinh tế (DES) bang Arizona cuỗm đi những chiếc ổ đĩa cứng chứa dữ liệu cá nhân của khoảng 40.000 trẻ em.

Bà Liz Barker Alvarez – người phát ngôn của DES – cho biết thông tin chứa trên những chiếc đĩa cứng bị mất cắp gồm đầy đủ tên, địa chỉ, số điện thoại liên lạc và thậm trí là cả số thẻ an sinh xã hội những trẻ em có sử dụng dịch vụ chăm sóc can thiệp sớm được gửi đến cho cơ quan này.

Đáng chú ý thông tin lưu trên những chiếc đĩa này chỉ được bảo vệ bằng mật khẩu chứ không hề được mã hóa. Chính vì thế mà DES đã phải cảnh báo cho gia đình những trẻ em nói trên về nguy cơ những thông tin bị mất cắp có thể được sử dụng vào mục đích sai trái.

Những chiếc ổ đĩa cứng này được DES lưu trữ trong một nhà kho đi thuê của một nhà cung cấp dịch vụ ở địa phương. Ngày 14/10 kẻ gian đã đột nhập vào nhà kho này và lấy đi nhiều thứ như đồ đạc và thiết bị điện tử. Những chiếc ổ cứng nói trên là một phần trong số những tài sản bị mất cắp.

Chính vì thế mà DES tin rằng có rất ít khả năng kẻ trộm có thể sử dụng những thông tin trên những chiếc đĩa cứng mà chúng lấy được vào mục đích sai trái. Đây chỉ là một vụ trộm thông thường chứ không phải là một vụ trộm nhắm mục đích đến ăn cắp thông tin.

Việc DES phát đi cảnh báo – bà Alvarez khẳng định – không phải là do những thông tin bị đánh cắp đã được sử dụng vào mục đích sai trái mà do lãnh đạo cơ quan này thấy cần phải làm như thế. Thêm vào đó luật pháp bang Arizona và quy định của DES cũng yêu cầu phải cảnh báo đầy đủ cho người bị hại về những tình huống như thế này.

Ở Mỹ thời gian qua đã xảy ra không ít những vụ mất cắp dữ liệu cá nhân nhưng điểm khác biệt trong vụ xảy ra ở bang Arizona lần này là mất dữ liệu cá nhân của một số lượng lớn trẻ em. Và phần lớn các vụ mất cắp dữ liệu đều xảy ra theo kiểu mất máy tính xách tay hoặc mất thiết bị lưu trữ. Đáng chú ý trong nhiều vụ mất cắp dữ liệu không hề được mã hóa để bảo vệ.

Thứ Hai, 10/11/2008 15:57
31 👨 194
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp