'Muốn cực giàu, hãy tạo ra nền tảng ứng dụng'

Có nhiều con đường để làm giàu trong ngành điện toán như phát triển vi xử lý, máy tính, phần mềm, tìm kiếm trực tuyến... còn Eric Schmidt, Chủ tịch Google, lại khuyên xây dựng nền tảng để các phần mềm có thể chạy trên đó.

'Muốn cực giàu, hãy tạo ra nền tảng ứng dụng'
Eric Schmidt, Chủ tịch Google.
Ảnh: techalphabet.

Tại Diễn đàn công nghệ e-G8 đang diễn ra ở Paris (Pháp), Schmidt nhấn mạnh: "Con đường nhanh nhất để kiếm tiền là tạo ra các platform, bởi khí đó bạn sẽ trở thành trung tâm của mọi hoạt động và những người khác phải phụ thuộc vào bạn".

Dù Google cũng có các nền tảng riêng để lăng xê như Android hay Chrome OS, Schmidt lại đánh giá "Apple iOS chính là dẫn chứng thú vị và rõ ràng nhất. Nó đã tạo ra những giá trị rất lớn". Ông khẳng định cơ hội làm giàu này mới chỉ "diễn ra trong một hai năm trở lại đây".

'Muốn cực giàu, hãy tạo ra nền tảng ứng dụng'
iOS là ví dụ tiêu biểu về việc làm giàu nhờ phát triển nền tảng. Ảnh: Quickpwn.

Chủ tịch Google cũng gửi thông điệp đến các nhà lãnh đạo G8 rằng kiểm soát quá chặt chẽ chỉ gây ra những tác động xấu đến Internet: "Quản lý một vài vấn đề tiêu cực, kém lành mạnh trên mạng là điều cần thiết, nhưng các ngài nên thận trọng vì Internet là môi trường rất năng động và sáng tạo".

Thứ Tư, 25/05/2011 12:20
31 👨 523
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp