Muốn bán hàng không ai có thể từ chối, hãy học Steve Jobs!

“Bán cho tôi chiếc bút này”, bạn sẽ giải quyết câu hỏi kinh điển này trong một cuộc phỏng vấn công việc trong mơ? Đây cũng là chủ đề trao đổi sôi nổi của các thành viên trên diễn đàn Quora. Nhiều cách trả lời thông minh được đưa ra tuy nhiên nguyên tắc chung đều dựa trên việc mang lại những cảm xúc tích cực cho người dùng nó. Có 4 cảm xúc chính bạn nên mang lại cho người phỏng vấn khi muốn họ mua chiếc bút trên.

Những câu nói chưa từng được tiết lộ của Steve Jobs

1. Cái tôi: Sức mạnh để tạo ra một điều gì đó mới mẻ và độc đáo thể hiện cá tính của một người nào đó. Hãy nhấn mạnh vào những điểm cho thấy bạn - người sở hữu chiếc bút không phải là một con người sống cuộc sống bình bình, tẻ nhạt.

2. Lưu trữ: Hãy nhấn mạnh chiếc bút này sẽ tạo ra một kho lưu trữ đáng nể của những ý tưởng tuyệt với. Bạn hãy tập trung vào việc đem lại cho người sở hữu cảm giác những ý tưởng của họ quý giá và đáng được trân trọng. Bằng cách đảm bảo bạn không quên những ý tưởng, nó củng cố thêm cảm giác rằng bạn có giá trị.

3. Hiệu quả làm việc: Nhấn mạnh việc chiếc bút nằm trong tay bạn, nó đem lại cảm giác tuyệt với thế nào trong công việc.

4. Hư danh: Nhấn mạnh đến việc chiếc bút sẽ khiến người khác nhìn thấy bạn là một người đẳng cấp khi sử dụng một chiếc bút chất lượng.

Hãy xem Steve Jobs ứng biến ra sao nếu gặp câu hỏi hóc búa này. Trong một sự kiện ra mắt sản phẩm của Apple, Steve Jobs xuất hiện trên sân khấu sau tiếng vỗ tay trong khán phòng.

Muốn bán hàng không ai có thể từ chối, hãy học Steve Jobs!

Steve Jobs: Xin chào, cảm ơn vì các bạn đã có mặt ở đây. Thật tuyệt vời khi nhìn thấy các bạn ngày hôm nay.

Đầu tiên có vài điều tôi muốn chia sẻ. Chúng tôi đã bán được 500 triệu chiếc iPhone tuần trước. Nửa tỷ chiếc iPhone, rất nhiều!

Tính đến cuối tuần trước, Apple là công ty có giá trị nhất trên thế giới. Chúng tôi đánh bại Google, Exxon Mobil-và Wal-Mart.

Khi bạn nghĩ về nó, các công ty khác có những cách phức tạp trong việc kiếm tiền – bán quảng cáo, khai thác dầu, phân phối hàng hoá.

Chúng tôi làm điều gì đó thực sự đơn giản: Chúng tôi tạo ra những sản phẩm thú vị mà thực hiện những điều phi thường.

Đó là điều đáng chú ý khi nghĩ về sức mạnh của việc tạo ra những thứ mọi người mong muốn và bán chúng.

Jobs tiếp tục: Này chàng trai, chúng tôi có vài thứ đặc biệt dành cho bạn ngày hôm nay. Đây là một trong những sản phẩm tốt nhất chúng tôi đã làm ra.

Với iPod, chúng tôi mang đến cho bạn thế giới âm nhạc ngay trong túi của bạn. Với iPhone, chúng tôi mang đến cả thế giới internet vào trong túi của bạn.

Hôm nay, chúng tôi sẽ đưa bạn cả thế giới trong đầu vào túi của bạn.

Vì vậy, làm thế nào để chúng ta nắm bắt được suy nghĩ mình?

Jobs: Một vài người bạn của chúng ta nghĩ rằng sử dụng một chiếc bút cảm ứng trên điện thoại. Yeeech, ai là người cần đến điều này?

Chúng tôi không sử dụng một bút cảm ứng trên iPhone bởi vì nó chỉ mang đến cảm giác sai lầm. Không ai muốn thấy một đầu bút nhựa lướt trên bề mặt chính.

Tôi thích cảm giác sờ vào giấy trên bàn tay mình. Và tại Apple, chúng tôi nghĩ rằng có những điều kỳ diệu về việc đặt bút trên giấy viết.

Hôm nay, Apple phát minh ra chiếc bút. Chúng tôi gọi đó là: iPen. Dưới đây là hình dáng của nó:

Muốn bán hàng không ai có thể từ chối, hãy học Steve Jobs!

Jobs: Có vẻ không xinh xắn lắm nhỉ? Nó chỉ tuyệt đẹp thôi. Đây là dụng cụ viết văn bản tốt nhất mà bạn từng thấy. Nó có lẽ là thứ đẹp đẽ nhất bạn sẽ có trên bàn của mình. Và nó chỉ có một màu: màu trắng.

Khi bạn lướt những ngón tay xung quanh iPen, nó sẽ mang lại cho bạn cảm giác hài lòng thực sự. Thứ đáng đồng tiền này được Jony và nhóm của ông thiết kế để đem lại cảm giác đáng chú ý.

Chiếc bút này viết vô cùng mượt. À, chúng tôi có bằng sáng chế của nó đấy. Sử dụng mực Silkflow, bàn tay của bạn lướt đi nhẹ như đang trên mây vậy.

Khi bàn tay của bạn lướt một cách dễ dàng, bạn nhận thấy những suy nghĩ cũng đến nhanh hơn một chút.

Chiếc bút này sử dụng công nghệ chuyển hồi micro tương tự như trên iPhone. Khi bạn viết, bút sẽ tự động lưu lại những ghi chú trên chính iPhone của bạn. Thật khó tưởng tưởng- bây giờ bạn có 2 bản copy: một trên cuốn sổ ghi chú mang theo bên mình và một trên iPhone để có thể gửi trực tuyến.

Khi bạn viết, bút sẽ tự động lưu đột quỵ của bạn trên iPhone của bạn. Thật khó tin - bây giờ bạn có hai bản, một bản trong máy tính xách tay của bạn để mang theo và chiếc iPhone của bạn để gửi trực tuyến.

Bất cứ khi nào tôi cần phải ghi lại một điều gì đó, tôi chỉ cần kéo ra bút và viết một cách thoải mái nhất. Đó là cảm giác tự nhiên nhất trên thế giới - viết trên một mảnh giấy.

Dưới đây là những gì ghi chép được lưu trữ của bạn trên iPhone:

Jobs: Tôi có thể lướt qua tất cả những suy nghĩ của mình từ ngày hôm qua, so với tuần trước, hay với năm ngoái. Với iCloud, tôi không phải lo lắng về việc mất đi những ý tưởng của mình.

Rất nhiều người sáng tạo mà tôi biết ghi lại ý tưởng trong máy tính xách tay và rồi đánh mất chúng hoặc không bao giờ nhìn vào chúng một lần nữa. Tôi nghĩ rằng đó là một sự lãng phí.

Những suy nghĩ ban đầu của bạn là những thứ sẽ thay đổi thế giới.

Jobs: Vậy một công ty máy tính và điện thoại sản xuất bút để làm gì? À, Apple là một công ty thiết bị di động cá nhân.

iPen sẽ thay đổi cách bạn làm việc. Nó trợ giúp thêm bộ óc sáng tạo của bạn và mở rộng nơi lưu trữ cho bộ não.

Tôi sử dụng bút này hàng ngày. Nó mang nụ cười hài lòng trên khuôn mặt mỗi lần tôi kéo để ghi lại một điều gì đó.

Jobs: Vậy chiếc bút này có ngốn tiền của bạn không?

Dưới đây là giá của một vài đối thủ cạnh tranh của chúng tôi đưa ra:

299 USD - Livescribe Sky Wifi - 8 GB

150 USD - Equil Jot - 2 GB

Chiếc iPen có sẵn để mua từ hôm nay với giá 129 USD. Đây là cây bút tốt nhất mà bạn đã từng sử dụng. Nó liên kết trực tiếp với iPhone của bạn, có nghĩa là bạn sẽ không phải lo lắng về không gian lưu trữ.

129 USD - iPen - 100 GB lưu trữ iCloud

Bạn có thể mua tại các cửa hàng của Apple hoặc mua trực tuyến và hàng được chuyển đến ngay lập tức.

Muốn bán hàng không ai có thể từ chối, hãy học Steve Jobs!

Jobs: Oh, và một điều nữa.

Chúng tôi đã hợp tác với một công ty tuyệt vời có tên Moleskine để cung cấp cho bạn một quyển sổ ghi chú màu trắng đặc biệt Apple Edition. Công ty này tạo ra những quyển sổ ghi chú tốt nhất thế giới.

Muốn bán hàng không ai có thể từ chối, hãy học Steve Jobs!

Jobs: Đó là thứ giấy tốt nhất thế giới dành cho chiếc bút tốt nhất thế giới. Một cuốn sổ như vậy được tặng kèm khi bạn mua một chiếc iPen.

Cám ơn!

Thứ Năm, 16/04/2015 14:09
31 👨 281
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp