Mục tiêu chính của mã độc là game thủ

Chỉ trong nửa đầu tháng 2, các chuyên gia của Microsoft đã phát hiện khoảng gần 1 triệu mẫu mã độc, chủ yếu là các chủng mã độc tấn công người chơi game online.

Đặc biệt nhất, theo Microsoft, công cụ gỡ bỏ các loại phần mềm độc hại (Malicious Software Removal Tool -MSRT) của họ đã nhận diện được hơn 981,000 phiên bản khác nhau của họ các chương trình mã độc có tên là Win32/Taterf. Đây là chủng loại mã độc chuyên đánh cắp tên đăng nhập và mật khẩu của các tài khoản game online nổi tiếng thế giới như World of Warcraft, Legend of Mir hay Gamania.

Họ mã độc Taterf đã và đang ngày càng lan rộng trong vài tháng gần đây. Cao điểm nhất là hồi cuối năm 2008, Microsoft đã gỡ bỏ và tiêu diệt tới hơn 700.000 bản sao của chủng mã độc này chỉ trong vòng 1 ngày. “Con sâu” này hiện nay còn biến thể sang một thể loại các với nhiệm vụ chuyên đi đánh cắp các loại mật khẩu có tên là Win32/Frethog. Trong nửa đầu tháng 2 năm nay Microsoft cũng đã tiêu diệt khoảng 317.000 bản sao của Frethog.

Mật khẩu của các loại trò chơi trực tuyến trở thành mục tiêu tấn công ưa thích của tội phạm mạng bởi những đồ vật ảo trong game có thể dễ dàng mua bán, trao đổi thành tiền mặt với giá trị cao trong khi luật pháp của nhiều quốc gia vẫn chưa công nhận giá trị của các loại đồ vật này và cũng không có biện pháp bảo vệ người chơi.

Có một sự thay đổi đã diễn ra trong tháng 2 này khi Trung Quốc – “quê hương” của các chủng loại mã độc này đã mất vị trí số 1 và thay vào đó là Mỹ, Đài Loan và Hàn Quốc lại là nơi xuất phát của hầu hết các phiên bản mã độc Taterf.

Trong tháng 2, Microsoft còn phát hiện thêm một chủng loại virus rất nguy hiểm chuyên tấn công các trang web có tên là Srizbi. Trong 2 tuần đầu tiên, đã có 38.697 bản sao của loại virus này bị tiêu diệt.

Thứ Hai, 23/02/2009 11:00
31 👨 393
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp