Mức bức xạ của iPhone không bằng các điện thoại Android

Theo thông báo của EWG, Motorola Droid X có mức cao nhất, sau đó là HTC G2, iPhone đứng cuối bảng.

>> Danh sách ĐTDĐ bức xạ nhiều nhất/ít nhất

Mức bức xạ của iPhone không bằng các điện thoại Android
Motorola Droid X có mức bức xạ là 1,43 W/kg. (Ảnh: CDN).

Nghiên cứu gần đây của Hiệp hội Hoạt động vì môi trường EWG (Environmental Working Group) chỉ ra rằng bức xạ điện thoại di động có khả năng gây ung thư, nhưng lại chưa có bằng chứng xác đáng cho thông tin này. EWG cũng đã công bố danh sách các điện thoại có mức bức xạ cao nhất và thấp nhất. Danh sách này sử dụng tỷ lệ bức xạ điện thoại SAR để đo mức độ hấp thụ bức xạ sóng với đơn vị W/kg.

Trong số các điện thoại iPhone của Apple, iPhone 3GS phát ra bức xạ sóng lớn nhất với chỉ số 1,19 W/kg, tiếp theo là iPhone 4 với 1,17 W/kg. iPhone 3 có chỉ số thấp nhất với 1,03 W/kg.

Đại diện của nhóm điện thoại Android bao gồm HTC myTouch 4G, HTC G2, Motorola Droid X và HTC Evo 4G. Trong đó, mức bức xạ sóng của Motorola Droid X dẫn đầu với con số 1,43 W/kg, theo sau là HTC G2 với 1,31 W/kg, HTC myTouch 4G và Evo 4G "đồng hạng" với chỉ số bức xạ thấp nhất là 1,03 W/kg.

Dựa trên danh sách của EWG, nhìn chung, các thế hệ iPhone của Apple vẫn an toàn hơn cả. Tuy nhiên, smartphone của "Quả táo" vẫn chỉ đứng ở tầm trung về mức phát xạ và chưa được coi là có mức độ an toàn nhất khi sử dụng.

Apple luôn cảnh bảo sử dụng iPhone ở cự ly an toàn là 15 millimet. Một lời khuyên khác cho người dùng là sử dụng tai nghe Bluetooth, loa ngoài hoặc đơn giản là giảm việc dùng điện thoại di động bằng cách gọi điện bằng máy bàn.

Thứ Ba, 07/06/2011 13:30
31 👨 240
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp