Mua sản phẩm Apple tại Việt Nam cần chú ý gì?

Do Apple chưa có đại diện chính thức tại Việt Nam nên những người hâm mộ sản phẩm của hãng này ít nhiều gặp rắc rối khi muốn mua laptop MacBook hay máy nghe nhạc iPod.

Dưới đây là 6 lưu ý khi chọn mua sản phẩm của Apple trong nước.

Các sản phẩm hiệu Apple mà dân Việt ưa thích. Ảnh: Techtreak.


Khi mua, bạn phải chú ý hộp máy. Hộp phải mới, chưa bóc lần nào. Hàng hóa phải được đảm bảo là mới 100%, nếu không rất có thể người bán hàng sẽ đánh tráo một chiếc máy cũ vào đó.

Hãy chọn nơi có thể dùng thử sản phẩm thoải mái trước khi mua – để đảm bảo bạn có đủ thời gian suy nghĩ chín chắn trước khi quyết định.

Hiện đã có một số công ty nhập Apple chính hãng về bán. Lời khuyên ở đây là tốt nhất là mua hàng chính hãng, bởi bạn sẽ có được chế độ bảo hành tiêu chuẩn quốc tế tốt nhất và đầy đủ thời hạn cùng việc đảm bảo về chất lượng hàng hóa. Tiết kiệm chút tiền khi mua hàng ngoài có thể khiến bạn phải trả nhiều gấp ba (cả thời gian và tiền bạc) khi máy gặp trục trặc.

Nên mua hàng chính hãng, đừng tiết kiệm chút tiền mà phải trả gấp đôi gấp ba khi máy trục trặc. Ảnh: Mactropolis.


Hỏi rõ về các dịch vụ kèm theo khi mua hàng – nhiều nơi sẽ tính bạn thêm phí vận chuyển hàng hóa, hay nhiều phí khác mà không thông báo.

Một điều quan trọng không kém là đừng quên tìm hiểu các dịch vụ hậu mãi vì bạn không chỉ mua sản phẩm mà còn cần sự trợ giúp khi sử dụng hay các giá trị gia tăng cho những lần mua hàng sau.

Ngoài ra, mặc dù có ý tưởng mua sản phẩm gì nhưng bạn cũng thử nghe lời tư vấn của các chuyên gia về sản phẩm Apple xem sao. Có khi bạn lại tìm được sản phẩm ưng ý và hợp túi tiền của mình hơn ban đầu thì sao.

Bạn có thể tham khảo thêm thông tin về sản phẩm của Apple trên trang web www.mediafe.com.vn.

Thứ Năm, 13/11/2008 12:47
31 👨 632
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp