Mua lại mạng không dây Philadelphia

Một nhóm các nhà đầu tư tại bang Philadelphia (Mỹ) vừa cho biết họ sẽ mua lại mạng internet không dây đang được triển khai tại đây. Quyết định này được đưa ra ngay sau khi EarthLink Inc tuyên bố sẽ ngừng cung cấp dịch vụ internet cho Philadelphia vì thị trường này không mang lại lợi nhuận cho hãng.

Nhóm các nhà đầu tư cho biết họ dự định thành lập một công ty cung cấp dịch vụ truy cập internet tốc độ cao, internet và các dịch vụ không dây khác cho toàn thành phố.

EarthLink – Nhà cung cấp dịch vụ internet cho toàn bộ Philadelphia đã từ bỏ thị trường New Orleans và San Francisco (Mỹ) vì mạng Wi-fi mà hãng triển khai tại hai thành phố này không mang lại nhiều lợi nhuận.

Nguyên nhân chính làm cho EarthLink không đủ sức hấp dẫn khách hàng tại Philadelphia là tốc độ đường truyền còn chậm, dịch vụ chăm sóc khách hàng nghèo nàn và giá thành còn khá cao so với mạng DSL.

Với dự án Philadelphia Wifi, các nhà đầu tư hi vọng sẽ hút khách truy cập internet không dây
Các nhà đầu tư tại Philadelphia cho biết, họ vẫn đang lên kế hoạch chi tiết cho dự án này. Nhưng nhìn chung, họ hi vọng sẽ sớm xây dựng được mạng không dây mới và có thể cung cấp cả dịch vụ truy cập internet không dây lẫn có dây cho các doanh nghiệp cũng như các cơ quan và bệnh viện.

Mặc dù đã tuyên bố sẽ mua lại hệ thống mạng của Earthlink và đang lên kế hoạch chi tiết cho dự án nhưng các nhà đầu tư cũng không hé lộ thêm thông tin gì về thời gian giao dịch này sẽ diễn ra. Nhìn chung, họ hi vọng mạng không dây mới sẽ sớm hoàn thành để có thể cung cấp dịch vụ truy cập internet cho các doanh nghiệp, bệnh viện và các cơ quan đoàn thể khác.

Bà Esme Vos, điều hành trang web Muniwireless.com chuyên cung cấp thông tin về các dự án băng thông không dây toàn cầu nói: “Công ty mới thay thế Earthlink có thể cũng sẽ gặp nhiều khó khăn bởi việc thuyết phục các doanh nghiệp chuyển sang sử dụng dịch vụ mới sẽ gặp nhiều khó khăn. Bởi vì các công ty cáp và điện thoại luôn sẵn sàng giảm giá các gói dịch vụ để giữ chân khách hàng
”.

Các nhà đầu tư trong thương vụ này gồm có Mark Rupp, giám đốc hãng đầu tư Boathouse Communications Partners và ông sẽ trở thành giám đốc tài chính của công ty mới này. Derek Pew, giám đốc điều hành của Boathouse sẽ trở thành CEO chính thức của dự án không dây này.

Ngoài ra còn có hai nhà đầu tư khác là: David Hanna – Chủ tịch hãng sản xuất thiết bị internet không dây Tropos Networks và Tom Knox, doanh nhân và cũng là ứng viên tranh chức thị trưởng bang Philadelphia trước đây.

Thứ Sáu, 20/06/2008 15:48
31 👨 61
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp