Mua lại Buzzword, Adobe tuyên chiến Microsoft

Adobe Systems cuối cùng cũng gia nhập “cuộc chơi văn phòng trên web” bằng tuyên bố chính thức mua lại Virtual Ubiquity - nhà cung cấp ứng dụng xử lý văn bản trực tuyến Buzzword. Các điều khoản tài chính của bản hợp đồng hiện vẫn chưa được tiết lộ.

Bản hợp đồng lần này không chỉ góp phần giúp Adobe mở rộng nền tảng dịch vụ phần mềm mà còn có thể được xem là “lời tuyên chiến” của hãng này với đối thủ Microsoft và Google.

Đặc điểm làm nên sự khác biệt giữa dịch vụ xử lý văn bản trực tuyến Buzzword với các dịch vụ tương tự khác đó là Buzzword hiển thị văn bản trên màn hình PC giống y hệt như lúc được in ra. Ngoài ra hiện dịch vụ cũng đã được bổ sung thêm khả năng chèn đồ hoạ, tổ chức tệp tin, theo dõi thay đổi …

Ông Erik Larson – Giám đốc marketing và quản lý sản phẩm của Adobe – cho biết chiến lược phát triển của hãng là kết hợp đa dạng dịch vụ và phần mềm. Buzzword sẽ bổ sung thêm tính năng cho một số dịch vụ trực tuyến hiện có của của hãng như Adobe Connect và Create PDF chẳng hạn.

Các dịch vụ trực tuyến của Adobe sẽ có hai phiên bản khác nhau, phiên bản hoàn toàn miễn phí và phiên bản có trả phí với nhiều tính năng bổ sung dành riêng cho doanh nghiệp.

Không những thế trong thời gian qua Adobe còn liên tục tung ra thị trường những ứng dụng dịch vụ Internet mới có khả năng hỗ trợ nội dung giàu (rich application). John Doyle – Phó chủ tịch phụ trách phát triển kinh doanh của Adobe - thẳng thắn cho biết mục tiêu phát triển những ứng dụng đó của hãng là muốn lôi kéo những khách hàng sử dụng Microsoft Office.

Giám đốc marketing Larson cho biết Adobe không hướng đến mục tiêu thay thế hoàn toàn Office mà chỉ là đi theo xu hướng phát triển các sản phẩm ứng dụng dịch vụ văn phòng trực tuyến. “Thế giới đang theo đuổi một thế hệ ứng dụng mới và chấp nhận một phương thức làm việc hoàn toàn mới”.

Không chỉ có Adobe mà thời gian qua cả Microsoft, Google và IBM đều theo đuổi theo xu hướng phần mềm này.

Hoàng Dũng

Thứ Hai, 01/10/2007 20:31
31 👨 28
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp