Mua khung ảnh số Samsung nhận “khuyến mãi” virus

Samsung mới đây chính thức thừa nhận CD chứa phần mềm quản lý bán kèm sản phẩm khung ảnh kỹ thuật số của hãng này có chứa một loại mã độc khá nguy hiểm.

Nội dung một bản tin cảnh báo bảo mật mới được phát đi gần đây của Samsung khẳng định mã độc – được nhận dạng bằng tên W32.Sality.AE – nằm trong phiên bản phần mềm Frame Manager 1.08 dành cho hệ điều hành Windows XP.


Ảnh chỉ có tính chất minh họa.

Đáng chú ý những CD có chứa phần mềm này được bán kèm với rất nhiều sản phẩm khung ảnh kỹ thuật số khác nhau của Samsung như SPF-75H, SPF-76H, SPF-85H, SPF-85P hay SPF-105P.

Ngoài ra Samsung cũng thừa nhận nếu lợi dụng thành công loại mã độc này tin tặc hoàn toàn có thể tìm được cách đột nhập vào PC của người dùng. Tuy nhiên đây là loại mã độc đã được biết đến từ hồi tháng 4. Đến nay hầu hết mọi phần mềm diệt virus đều đã được cập nhật dấu hiệu nhận dạng và phương pháp tiêu diệt loại mã độc này.

Nhà sản xuất khuyến cáo người dùng nên truy cập vào website tải phần mềm chính thức của hãng để tải về phiên bản mới nhất phần mềm Frame Manager XP.

Đây không phải là lần đầu tiên khung ảnh số bị phát hiện bị nhiễm mã độc từ khâu sản xuất. Năm ngoái Best Buy Store cũng đã bán ra một sản phẩm khung ảnh số bị nhiễm virus.

Thứ Bảy, 27/12/2008 08:04
11 👨 768
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp