Mua hụt T-Mobile, AT&T “nhắm” Dish Network

Trang tin Bloomberg dẫn lời nhà phân tích Christopher King cho hay, sau khi thất bại trong thương vụ thâu tóm nhà mạng T-Mobile, AT&T có thể sẽ chuyển hướng sang mua lại nhà cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền lớn thứ 2 của Mỹ là Dish Network.

Mua hụt T-Mobile, AT&T “nhắm” Dish Network

Chuyên gia King bày tỏ: “Dish và AT&T không phải là những đối thủ trực tiếp của nhau, và giờ AT&T đang rất “khát” dải tần, trong khi Dish muốn mở rộng sang lĩnh vực viễn thông. Đây sẽ là mối quan hệ bắt tay lý tưởng trong bối cảnh hiện nay.

Trước đó, giám đốc điều hành của Dish Network là Joseph Clayton từng bày tỏ ý định muốn kết hợp với T-Mobile để tạo ra mạng không dây của riêng họ.

Tuy dự định là “to tát” như vậy, song chuyên gia King cho rằng đó là một động thái nhỏ cho nước cờ lớn mà Dish Network dự tính.

Theo nhà phân tích này, vì AT&T không mua được T-Mobile, nên Dish đã nhanh chóng vào cuộc với lý do rất “hợp tai” là thiết lập quan hệ đối tác để sử dụng dải tần của T-Mobile. Điều này sẽ giúp nâng cao giá trị của Dish trong việc “bán mình” cho AT&T.

Trong khi đó, nếu mua được Dish thì dù gì nhà mạng lớn thứ 2 của Mỹ cũng đạt được mục đích của họ là thâu tóm thêm dải tần để phục vụ cho việc mở rộng mạng lưới viễn thông, sau khi kế hoạch mua trực tiếp T-Mobile vừa thất bại thảm hại.

Thứ Năm, 22/12/2011 08:25
31 👨 102
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp